Trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều khách hàng tỏ ra ưa chuộng loại động cơ Ecotec 4 xylanh vốn đang xuất hiện trên dong xe tiết kiệm nhiên liệu và crossover của Chevrolet, điển hình như Malibu 2013. Điều đó đã trở thành động cơ thúc đẩy hãng GM đầu tư 65 triệu USD vào hai nhà máy đặt tại New York và Tennessee của mình.
 
img
Chevrolet Malibu 2013 phiên bản Eco

"GM cam kết sẽ đầu tư thêm cho việc sản xuất và giải quyết công ăn việc làm tại Mỹ", bà Cathy Clegg, phó chủ tịch Công đoàn của GM, phát biểu. "Những khoản đầu tư dành cho công nghệ sản xuất động cơ sẽ giúp chúng tôi đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về những mẫu xe chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu hiện nay và mai sau".

Cụ thể, hãng GM sẽ bổ sung thêm công suất cho nhà máy đặt ở Tonawanda, New York để lắp ráp dòng động cơ sử dụng trên Chevrolet Equinox và GMC Terrain. Đây là hai mẫu crossover chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 7,35 lít/100 km đường trường và có thể hoàn thành quãng đường 965 km sau một lần đổ nhiên liệu. Hãng GM đã quyết định đầu tư 33 triệu USD cho nhà máy Tonawanda đồng thời tạo thêm 100 việc làm cho người dân địa phương.

Trong khi đó, tại nhà máy ở Spring Hill, bang Tennessee, công suất được bổ sung cho dây chuyền lắp ráp động cơ 4 xylanh, phun nhiên liệu trực tiếp. Đây là loại động cơ cung cấp sức mạnh cho Chevrolet Malibu 2013 vốn được kỳ vọng trở thành mẫu xe hút khách Mỹ của GM.

img
 
Theo kế hoạch, những chiếc Chevrolet Malibu 2013 đầu tiên sẽ bắt đầu xuất xưởng vào đầu năm 2012. Là sản phẩm toàn cầu đúng nghĩa đầu tiên của GM, Chevrolet Malibu 2013 sẽ được bán trên 100 thị trường tại 6 lục địa. Tại thị trường Mỹ, người tiêu dùng sẽ được đón nhận phiên bản Eco tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng Chevrolet Malibu từ trước đến nay. Được trang bị động cơ Ecotec dung tích 2,4 lít tích hợp công nghệ eAssist, Chevrolet Malibu Eco 2013 chỉ "ngốn" 6,19 lít/100 km đường trường. Đến mùa hè năm sau, Malibu phiên bản trang bị động cơ Ecotec, dung tích 2,5 lít dự kiến sẽ trình làng.

"Khi giá xăng dầu luôn ở trong tình trạng bất ổn định, hãng GM cần phải đầu tư vào những hệ dẫn động mới để tăng tính cạnh tranh trên thị trường", ông Joe Ashton, phó chủ tịch GM, khẳng định. "Khách hàng của chúng tôi muốn mua những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu và hãng GM đã chứng minh khả năng đáp ứng người tiêu dùng hơn cả mong đợi".

Autoevolution - Theo VCTV