Mặc dù lợi nhuận thấp hơn, nhưng doanh thu thuần của GM thực sự đã tăng từ 2,6 tỷ USD lên tới đến 36,7 tỷ USD trong giai đoạn này.

Phần lớn việc tăng trưởng được thúc đẩy bởi nhu cầu vững chắc của khách hàng Bắc Mỹ trong khi hoạt động bán hàng tại Châu Âu được GM thúc đẩy mạnh mẽ hơn trong hàng quý.

"Doanh số ổn định của GM được cung cấp nhờ vị trí vững chắc của chúng tôi tại Bắc Mỹ và Trung Quốc, nơi mà chúng tôi đã đẩy mạnh hoạt động bán hàng và chia sẻ thị trường. Tuy nhiên, chỉ 2 thị trường là không đủ an toàn trong một nền kinh tế toàn cầu đầy khó khăn như thế này", ông Dan Akerson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của GM chia sẻ.
 
img

Ông cũng nói thêm:" Kết quả tổng thể của chúng tôi nhấn mạnh công việc chúng tôi phải làm để đẩy mạnh quy mô của chúng tôi và tiếp tục cải thiện lợi nhuận ở tất cả các thị trường mà GM đặt chân đến".

Thu nhập của GM tại Bắc Mỹ trước khi tính lãi suất và thuế tăng từ 100 triệu USD lên tới 2,2 tỷ USD trong quý này. Tuy nhiên, chi nhánh tại Châu Âu của GM lại phải đón nhận một lãi vay (EBIT) tầm 300 triệu USD.

GM đã hy vọng chi nhánh châu Âu của nó mình sẽ có thể phá vỡ những khó khăn trong năm nay nhưng mới đây hãng đã khẳng định rằng mục tiêu đó khó lòng thực hiện. GM Châu Âu thực sự đã trở thành 1 con nợ lớn trong 10 năm nay.
 
Theo leftlanenews