Hiện nay, tập đoàn General Motors đang gặp khá nhiều khó khăn tại thị trường lục địa già. Theo báo cáo tài chính của GM trong quý I/2012, doanh thu đã giảm 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, GM đã thu về 3,2 tỷ USD lợi nhuận sau 3 tháng đầu tiên năm 2011.

Tại thị trường Mỹ, GM kiếm 1,69 tỷ USD lợi nhuận trước thuế. Ngược lại, chỉ riêng nhãn hiệu con Opel tại Châu Âu đã bị thua lỗ 246 triệu USD chỉ trong quý đầu tiên của năm nay. Ngạc nhiên hơn, đây lại là quý làm ăn khởi sắc thứ 2 của Opel trong vòng 1 năm trở lại đây.

Đứng trước tình hình đó, ông Dan Akerson, giám đốc điều hành tập đoàn GM, khẳng định chi nhánh Châu Âu sẽ đi vào quá trình cải tổ trong thời gian tới. Tham gia một cuộc phỏng vấn qua radio, ông Akerson nhận định chi nhánh Châu Âu hiện đang trong tình trạng báo động cấp độ 4.

Tạm thời, ông Akerson không tiết lộ bất kỳ kế hoạch giải cứu nào dành cho nhãn hiệu con Opel. Thay vào đó, người đứng đầu tập đoàn xe Mỹ chỉ khẳng định: "Chúng tôi sẽ tiến hành tái thiết chi nhánh Châu Âu một lần nữa".

Năm 2011, GM đã thua lỗ 747 triệu USD tại thị trường Châu Âu. Với cuộc khủng hoảng nợ hoành hành tại lục địa già, tập đoàn GM không hi vọng vào một tương lai tươi sáng hơn trong năm nay. Các chuyên gia phân tích tin tưởng, cuộc cải tổ của GM đối với chi nhanh Châu Âu tuy kéo dài nhưng sẽ không có bất kỳ nhà máy nào phải đóng cửa.

Theo Autoblog