Qua công tác tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, Đội CSGT số 3 đã phát hiện và xử lý nhiều người dân trên địa bàn các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa như Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Bá Thước, Lang Chánh… sử dụng GPLX mô tô giả khi tham gia giao thông.

Đại úy Trang Công Đông, Đội phó, Đội CSGT số 3, thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Qua kiểm tra người vi phạm giao thông tuyến đường Hồ Chí Minh, đã phát hiện nhiều người điều khiển phương tiện sử dụng giấy phép lái xe giả, mạo danh Sở giao thông vận tải các tỉnh phía Nam cấp. Tính đến thời điểm này thì Đội đã phát hiện và xử lý được 24 trường hợp sử dụng GPLX giả”.

Cũng theo Đại úy Đông, khi tiến hành các biện pháp xử lý số người sử dụng GPLX giả nói trên thì hầu hết họ đều khai nhận do không biết chữ nên không thể đăng ký đi học tại các Trung tâm đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe mà đi mua GPLX giả. Mặc dù họ biết rằng, nếu bị CSGT phát hiện, bắt giữ thì số tiền phạt cho việc sử dụng GPLX giả có thể bị phạt rất nặng nhưng họ vẫn làm sai.

Được biết, trong những năm qua, Đội CSGT số 3 đã thường xuyên phối hợp với chính quyền các địa phương cùng với cơ quan chức năng mở các lớp đào tạo, sát hạch cấp GPLX cho những người không biết chữ trên địa bàn các huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa và được nhiều kết quả tốt. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều người dân vẫn cố tình dùng tiền đi mua GPLX giả của bọn cò mồi.

Để tránh tình trạng GPLX giả có nguy cơ tràn lan và gây hại cho chính người tham gia giao thông, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền sâu rộng vào các tầng lớp để người dân có thể hiểu hết được luật giao thông đường bộ.

Theo Giao thông Vận tải