Vào lúc 17g15, ngày 10/3, tổ công tác Y4/141 do thượng úy Lê Văn Tiến làm tổ trường, đang thực hiện nhiệm vụ tại ngã ba Giải Phóng – Kim Đồng, đã phát hiện xe ô tô mang biển kiểm soát 88A – 034-75 do Đỗ Ngọc Văn, sinh năm 1986, có hộ khẩu thường trú tại Xuân Ninh – Xuân Trường – Nam Định  điều khiển đi sai làn đường quy định.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe vẫn cho xe lao thẳng vào trung úy cảnh sát giao thông Nguyễn Minh Thắng, cán bộ tổ công tác Y4/141. Sau khi buộc chiếc xe dừng lại, trung úy Thắng đã ngồi vào xe, giám sát và hướng dẫn lái xe đưa xe về vị trí quy định để tiến hành kiểm tra. Khi vừa qua vòng vào đoạn đường Kim Đồng, lái xe tiếp tục cả gan nhấn ga bỏ chạy, buộc trung úy Nguyễn Minh Thắng phải kéo phanh tay dừng xe khẩn cấp. Tại thời điểm đấy người tham gia giao thông rất đông, vô cùng nguy hiểm nếu như xử lý tình huống không khéo léo.

Giám đốc say xỉn, chạy xe đâm vào cảnh sát 1
Chủ xe cố tình bỏ chạy dù cảnh sát áp tải ngay bên cạnh

Mặc dầu đã dừng xe nhưng lái xe vẫn không chịu xuống xe để tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính người và phương tiện. Không những bất tuân hiệu lệnh, lái xe còn chống đối, buộc tổ công tác khống chế áp giải về khu vực làm việc của tổ.

Giám đốc say xỉn, chạy xe đâm vào cảnh sát 2

Kiểm tra tại chỗ, đối tượng có tên là Đỗ Ngọc Văn, sinh năm 1986, có hộ khẩu thường trú tại Xuân Ninh – Xuân Trường – Nam Định là giám đốc công ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Văn Ngọc, có trụ sở tại thành phố Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc.

Không xuất trình được bằng lái xe, nồng độ cồn vượt quá 0,4mg/l khí thở ( nồng độ cồn đo được là 1,010 mg/l) đối tượng còn có thái độ chống đối, bất hợp tác và lăng mạ tổ công tác mặc dầu đã được cán bộ của tổ nhiều lần nhắc nhở .

Tổ công tác đã lập biên bản xử lý vi phạm và tạm giữ phương tiện theo quy định.

Giám đốc say xỉn, chạy xe đâm vào cảnh sát 3
Chiếc xe vi phạm

Giám đốc say xỉn, chạy xe đâm vào cảnh sát 4
Chủ xe cuối cùng đã phải ký vào biên bản.