Hyundai cho biết, các giám đốc bán hàng trong và ngoài Hàn Quốc sẽ tạm thời cùng nhau san sẻ nhiệm vụ của ông Yang trong thời điểm hiện tại. Theo một số nhà phân tích, đây là động thái nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng tại thị trường nước ngoài của Hyundai.

Dưới "triều đại" của Steve Yang, Hyundai đã trở thành một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với các hãng xe lớn trong ngành công nghiệp ôtô những năm gần đây. Hyundai liên tục tăng doanh số bán hàng và thị phần ngay cả khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu diễn ra.

Hyundai cho biết, trong bộ máy lãnh đạo mới của hãng, ông Kim Choong-ho và Kim Seung-tack sẽ lần lượt phụ trách mảng bán hàng tại Hàn Quốc và nước ngoài. Trước đây, cả 2 hoạt động trên đều do ông Yang đảm nhiệm.
 
img
Ông Yang sẽ đảm nhiệm vị trí cố vấn của Hyundai.

Hôm thứ sáu vừa qua, phát ngôn viên của Hyundai cho biết, hội đồng quản trị sẽ nhanh chóng chọn một giám đốc điều hành mới. Đồng thời, ông Yang, sau khi từ chức ở tuổi 58 tuổi vì lý do sức khỏe, sẽ đảm nhận vai trò cố vấn cho Hyundai.

Trước khi từ chức, ông Yang đã lãnh đạo các hoạt động hàng ngày của Hyundai. Ông là một trong 3 giám đốc điều hành của Hyundai cùng với Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Chung Mong-koo.

Vị trí cố vấn

Ông Yang được biết đến như một chuyên gia về tiếp thị và bán hàng, góp phần mang về lợi nhuận kỷ lục cho Hyundai vào năm 2005. Vào thời điểm đó, ông Yang vẫn còn là giám đốc bán hàng tại Ấn Độ.

Tuy vậy, phần lớn thành công của Hyundai lại gắn liền với công lao của Chủ tịch Chung Mong-koo. Ông được xem như một nhà lãnh đạo có "bàn tay thép" với chiến lược nâng cao tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và kỷ luật sắt như trong quân sự tại công ty.
 
img
Elantra- một trong những con bài chiến lược của Hyundai.
 
"Với doanh số bán hàng ở thị trường quốc tế và sản lượng ngày càng tăng, Huyndai cần có sự kiểm soát nhất định đối với những chi nhánh tại nước ngoài", ông Ko Tae-bong, một chuyên gia phân tích tại hãng HI Investment & Securities, khẳng định. "Trong hoàn cảnh nền kinh tế có nhiều bất ổn, quả là khó khăn khi chỉ có duy nhất một người giám sát hoạt động trong và ngoài nước của cả một tập đoàn".

Các sản phẩm của Hyundai như Elantra và Sonata với trang thiết bị tiện nghi cùng phong cách thiết kế bắt mắt đã thu hút không ít khách hàng muốn mua xe có giá bán hợp lý. Đây chính là thế mạnh để Hyundai giành thị phần từ tay những đối thủ mạnh như  Toyota và Honda tại thị trường Mỹ. Bên cạnh đó, Hyundai còn tăng trưởng mạnh tại thị trường Châu Âu và những quốc gia đang phát triển khác.
 
Theo Autonews