Đó là các nội dung đáng chú ý trong Thông tư số 12/2013/TT-BCA nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân khi đi làm thủ tục sang tên đổi chủ phương tiện giao thông.

Chiều 29/3, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt, Đại tá Nguyễn Hữu Dánh, đã cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu phương tiện đối với xe đã đăng ký, chuyển nhượng qua nhiều người

Đại tá Nguyễn Hữu Dánh cho biết theoThông tư số 12/2013/TT-BCA, trong thời gian từ 15/4/2013 đến 31/12/2014, các trường hợp xe đã đăng ký, chuyển nhượng qua nhiều người nay đăng ký sang tên trong cùng tỉnh hay di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác dù có chứng từ chuyển nhượng hay không đều được tạo thuận lợi về mặt thủ tục. 

Đối với trường hợp người đang sử dụng xe có chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng, khi đủ hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn hai ngày, cơ quan chức năng phải giải quyết cấp biển số và giấy chứng nhận đăng ký xe. 

Nếu không có chứng từ chuyển nhượng xe, sau 30 ngày, người đang sử dụng xe sẽ được giải quyết việc sang tên, đổi chủ

Những hồ sơ sang tên, di chuyển xe không có chứng từ chuyển nhượng sẽ được cơ quan chức năng gửi thông báo đến người đứng tên trong đăng ký xe và niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan đăng ký xe, tra cứu tàng thư xe mất cắp và dữ liệu đăng ký xe để tránh tình trạng tranh chấp, hợp pháp hóa xe có nguồn gốc phi pháp. 

Cũng theo Đại tá Nguyễn Hữu Dánh, từ ngày 10/4 đến ngày 10/6, cá nhân, tổ chức đang quản lý, sử dụng xe mang biển số nước ngoài, biển số ngoại giao không đúng quy định phải đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe. 

Quá thời hạn trên, xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài sử dụng không đúng quy định, không làm thủ tục thu hồi đăng ký xe, biển số xe sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, người đi làm thủ tục có thể liên hệ với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (số điện thoại 069.41444) để được hướng dẫn giải quyết.
Theo TTXVN