Như đã đưa tin từ hôm qua, tại Nhật Bản mới đây đã xảy ra một vụ tai nạn gây chấn động. Không gây thiệt hại về người nhưng vụ tai nạn tại Nhật Bản ngay lập tức được nhiều người biết đến vì liên quan đến hàng loạt siêu xe đình đám và đắt tiền. Đã có 14 chiếc xe dính vào vụ tai nạn, trong đó bao gồm 8 "ngựa chiến" Ferrari, 3 Mercedes-Benz, 1 Lamborghini và 1 Toyota Prius. Ước tính, tổng thiệt hại của vụ tai nạn lên tới 3,85 triệu USD. Vậy, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đắt đỏ nhất thế giới là gì?

Có một số yếu tố đã góp phần dẫn đến vụ tai nạn nổi tiếng tại Nhật Bản. Đầu tiên vận tốc chạy của đoàn xe. Theo nhiều nguồn tin và nhân chứng, những chiếc xe trên đều chạy với tốc độ cao trước khi vụ tai nạn xảy ra. Một nhân chứng khẳng định, những chiếc xe đã chạy với vận tốc từ "140-160 km/h". Tuy không phải là vận tốc quá cao nhưng con số trên cũng đủ để gây ra một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Thứ hai là yếu tố thời tiết. Một nhân chứng cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, mặt đường khá trơn trượt. Trong khi đó, theo thông tin dự báo thời tiết địa phương, trời không hề mưa.
 
img

Đường xá là yếu tố thứ ba cần nhắc đến. Địa điểm cụ thể xảy ra vụ tai nạn đắt đỏ là xa lộ Chugoku thuộc địa phận quận Yamaguchi, gần Shimonoseki. Đây là con đường nối giữa Honshu và Fukouka. Được biết, những người lái xe đang trên đường từ Kyushu đến Hiroshima để tham dự một sự kiện siêu xế. Quan sát bằng Google Street View, có thể thấy đoạn đường xảy ra vụ tai nạn khá hẹp và không có dải phân cách giữa hai làn. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên đường có nhiều phương tiện khác cũng đang lưu thông.

Bản thân những chiếc xe dính vào vụ tai nạn cũng là nguyên nhân. Thông thường, những chiếc xe thể thao dẫn động cầu sau khá khó lái. Bên cạnh đó, một số chiếc xe gặp nạn còn thuộc đời cũ và thiếu hệ thống điều chỉnh lực bám tiên tiến.

img
 
Thêm vào đó, dựa trên hiện trường vụ tai nạn và qua phỏng vấn, nhiều khả năng họ đã chạy xe theo cặp. Hai chiếc Ferrari màu đỏ nằm song song với nhau tại hiện trường vụ tai nạn là một bằng chứng cho phỏng đoán trên. Được biết, phần lớn những người lái xe Ferrari gặp nạn đều không quen biết lẫn nhau. Thay vào đó, họ rủ nhau đến Hiroshima để tham gia sự kiện siêu xe qua Internet.

Chiếc Ferrari dẫn đầu đoàn là F430 Scuderia do một doanh nhân 60 tuổi đến từ Fukuoka cầm lái. Ông điều khiển xe vượt qua một chiếc xe chạy chậm hơn, được dự đoán là Toyota Prius, rồi mất lái. Đây cũng là lúc vụ tai nạn liên hoàn bắt đầu.

img
 
Chiếc Ferrari 512 màu trắng đâm vào đuôi Mercedes-Benz màu đen phía trước rồi lao vào rào chắn bên đường. Một chiếc F430 khác tránh được vụ tai nạn. Trong khi đó, 2 chiếc Ferrari, bao gồm F355 và F360, không may mắn như thế. Vì cố gắng tránh va chạm, chiếc F3555 tiếp theo đã đâm vào hàng rào chắn.

Những chiếc xe phía sau cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Hậu quả là 14 chiếc xe đều hư hỏng nặng. Cũng may, không có ai bị trọng thương sau vụ tai nạn liên hoàn.

Theo Jalopnik