Mướt mồ hôi tìm bãi đỗ xe

Tính tới thời điểm này, lệnh cấm trông giữ xe tại 262 tuyến phố đã được thực hiện khá nghiêm chỉnh. Tuy nhiên, do trong khi thu hồi giấy phép của các bãi gửi xe, Hà Nội không sắp xếp điểm đỗ mới cho người dân nên lúc này để gửi được một chiếc xe, với nhiều người dân trở thành vấn đề hết sức nan giải.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, nhân viên văn phòng làm trên phố Bà Triệu cho biết, gần tháng nay anh phải chạy đôn chạy đáo mới tìm được điểm gửi xe tận sâu trong ngõ tại một ngõ nhỏ cách phố Bà Triệu khoảng 2km. Hàng ngày, sau khi gửi xe xong anh phải đi bộ về cơ quan làm việc.

"Trước đây, gần cơ quan tôi có một bãi gửi xe, hàng ngày đi làm tôi thường để xe ở đó, sau đó đi bộ khoảng 200m về cơ quan làm việc nhưng từ khi Hà Nội thực hiện việc cấm trông giữ xe trên một số tuyến phố, tôi phải gửi xe cách cơ quan 2km sau đó đi bộ về cơ quan làm việc", anh Tuấn cho biết.

Không chỉ riêng anh Tuấn mà rất nhiều người khác cũng chung cảnh ngộ. Chị Nguyễn Thùy Lan nhân viên làm tại một văn phòng nước ngoài trên phố Huế chia sẻ, tìm điểm đỗ xe với chị vào thời điểm này rất khó khăn. Các điểm trông xe ở quá xa nơi làm việc. Vì thế kể từ khi thành phố cấm trông xe trên một số tuyến phố chính, thay bằng đi ô tô đi làm như mọi ngày, từ khi bãi đỗ xe gần cơ quan bị thu hồi giấy phép chị chọn phương tiện là xe buýt.

Chị Trần Lan Hương, người may mắn có một chỗ gửi xe trong trường gần đường Bà Triệu tâm sự: Để được gửi xe ôtô trong trường là cả một kì công, nhu cầu gửi xe là quá lớn. Trong khi đó, khuôn viên của nhà trường chỉ có giới hạn. Chị phải nhờ tới các mối quan hệ và chi 300 nghìn cho người trông xe để được nhận.
 
img

Giá trông xe nhẩy múa

Việc Hà Nội bất ngờ thu hồi hàng trăm điểm đỗ nhưng không bố trí các điểm thay thế đã khiến nhu cầu về bãi đỗ của người dân "nóng" hơn bao giờ hết. Nắm bắt nhu cầu gửi xe của người dân tăng đột biến, sau lệnh cấm của thành phố, một loạt các điểm trông giữ xe tự phát, trong các ngõ ngách được dịp “mọc lên như nấm”.

Bất kể diện tích, dù lớn hay nhỏ, miễn là có không gian trống thì đều được trưng dụng để trở thành những điểm đỗ xe tự phát và để được gửi vào các điểm này, nhiều người phải mất từ 20-30.000 đồng cho một chiếc xe máy.

Chiều 1/3, anh Nguyễn Văn Nam sinh viên trường đại học Công Nghiệp lên Bồ Hồ vãn cảnh, do quanh bờ Hồ không có bãi gửi xe, nhiều tuyến phố lân cận cũng bị cấm trông xe, anh loay hoay mất khoảng 20 phút mới tìm được điểm đỗ xe trong ngõ nhỏ trên phố Hàng Bông với mức giá cũng hề rẻ 20.000đồng/2 giờ.

Không chỉ các điểm trông giữ xe trái phép mới chặt chém khách, ngay cả đển những điểm trông xe được quy hoạch với bảng niêm yết giá rõ ràng theo quy định của thành phố như điểm trông xe phố Đinh Lễ, Hàng Ngang, Hàng Đào… dịp này cũng được dịp chặt chém khách. Tại các điểm này, nhiều khách tới mua hàng phải mất từ 5000 -10.000 đồng/lượt, tùy địa điểm.

Tại các điểm trông xe công cộng khác như trường học, công trường xây dựng giá trông giữ xe dịp này cũng tăng chóng mặt. Trước khi lệnh cấm đỗ dừng xe tại 262 tuyến phố chính thức có hiệu lực ngày 7/2,  giá gửi xe ôtô ở đây 1.000.000 đồng/tháng đối với chỗ để xe ôtô không có mái che, 1.200.000 đồng/ tháng đối với chỗ để xe  ôtô có mái che. Sau ngày 7/2, giá trông xe  tăng đột biến, đối với chỗ để xe  ôtô không có mái che tăng từ 1.000.000 đồng lên 1.200.000 đồng/ tháng. Đối với chỗ để xe ôtô có mái che tăng từ 1.200.000 đồng lên 1.500.000 đồng /tháng.
 
Theo Vmedia