Mẫu sedan hạng sang đến từ Hàn Quốc mới đây đã được Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Mỹ (IIHS) trao giải Top Safety Pick. Để giành giải an toàn, Hyundai Equus đã được IIHS đánh giá ở mức “tốt” trong các bài kiểm tra va chạm trực diện, bên hông, phía sau và lật.
 
img
Hyundai Equus 2011 trong bài kiểm tra va chạm bên hông.

Bên cạnh đó, thành viên nhà Hyundai còn đáp ứng được yêu cầu khắt khe về sức bền của trần xe do IIHS đặt ra. Theo đó, để được đánh giá ở mức “tốt”, trần xe phải có khả năng chịu lực tác động ít nhất gấp 4 lần trọng lượng. Qua bài kiểm tra, IIHS đã chứng nhận trần trang bị cho Hyundai Equus 2011 có thể chịu được lực gấp 4,87 lần trọng lượng của xe.

img
Hyundai Equus 2011 trong bài kiểm tra sức bền trần xe.
 
 
Đương nhiên, Equus cũng không thiếu những công nghệ an toàn hiện đại, điển hình như hệ thống cân bằng điện tử, 9 túi khí, cảnh báo chuyển làn đường...

Tại thị trường Mỹ, Hyundai Equus 2011 được bán với giá 58.900 USD dành cho bản Signature và 64.000 USD đối với bản Ultimate. Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe hạng sang nhà Hyundai là khối động cơ V8, dung tích 4,6 lít cho công suất 385 mã lực, song hành cùng hộp số tự động 6 cấp, truyền năng lượng tới trục sau.

Tổng hợp – Theo MASK