Ra mắt lần đầu tiên để thăm dò thị trường Việt vào triển lãm ô tô Việt Nam 2012 và nhận được một số phản hồi tích cực, nhưng phải đến tận VMS 2013, Mitsubishi mới chính thức bán ra Mirage, mẫu xe nhỏ rất được kỳ vọng của hãng.

Giá 440 triệu đồng, Mitsubishi Mirage có gì 1

Vinastar Motors (nhà phân phối độc quyền xe Mitsubishi tại Việt Nam) chính thức nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe Mitsubishi Mirage từ Thái Lan và bán ra thị trường Việt nNam vào tháng 11 năm 2013. Mẫu hatchback 5 cửa này có kích thước dài 3.710 mm, rộng 1.665 mm và cao 1.500 mm rất nhỏ gọn, tương đương với Nissan Micra.

Giá 440 triệu đồng, Mitsubishi Mirage có gì 2

Mirage sử dụng động cơ 1.2L MIVEC 3 xy-lanh, cung cấp công suất khá yếu chỉ 78PS và mô-men cực đại 100 N.m đi cùng  hộp số tự động vô cấp CVT INVECS-III hoặc 5 số sàn.

Theo thông số của nhà sản xuất, xe chỉ cần 12,8 giây (CVT) hoặc 12,4 giây (MT) để tăng tốc từ 0-100km/h, tiêu thụ nhiên liệu 4,7 lít/100km, tức là chỉ gấp đôi so với một chiếc xe tay ga Honda.

Mirage có kích thước bên ngoài nhỏ gọn cùng bán kính quay vòng chỉ 4,6m – thấp nhất phân khúc – Mirage cho phép người lái dễ dàng xoay trở hay lùi xe vào chỗ đậu chật hẹp. Điều này rất thuận tiện với nữ giới ở khu vực đô thị đông đúc, do dễ dàng xoay xở khi lái xe. Tuy nhiên, chiếc xe phù hợp với nhu cầu di chuyển trong thành phố cho cá nhân, hơn là đáp ứng nhu cầu cho cả gia đình hay chạy đường dài.

Giá 440 triệu đồng, Mitsubishi Mirage có gì 3
Hot Girl Midu xuất hiện tại gian trưng bày của Mitsubishi và chia sẻ cô rất hứng thú với mẫu Mirage mới, do nó phù hợp với vóc dáng, nhu cầu và khả năng lái xe của  cô.

Những tiện nghi được trang bị theo xe gồm hệ thống mở/khóa cửa thông minh (Keyless Operation System - KOS) và hệ thống khởi động bằng nút bấm (One-touch Start/Stop Engine - OSS), hệ thống điều hòa tự động, màn hình hiển thị đa thông tin, đầu đĩa DVD đi kèm màn hình cảm ứng và kết nối Bluetooth/USB/AUX.

Với hệ thống KOS, người lái không cần phải lấy chìa khóa ra khỏi túi để mở/khóa cửa, thậm chí việc khởi động động cơ cũng rất đơn giản, chỉ cần nhấn nút Start/Stop trên bảng táp-lô.

Giá 440 triệu đồng, Mitsubishi Mirage có gì 4
Nội thất Mirage

Hàng ghế sau có thể gập 60/40, mang đến nhiều cách sắp xếp linh hoạt phục vụ cho việc chở các loại hành lý khác nhau.
Xe được trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống ABS 4 kênh và EBD, thắng đĩa cho bánh trước, cột lái tự đổ khi xảy ra va chạm…khá đầy đủ và thậm chí còn ưu việt khi so với mức giá chỉ 440 triệu đồng.

Mitsubishi Mirage được phân phối với 2 phiên bản: Mirage CVT với giá 510 triệu đồng, Mirage MT với giá 440 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cùng 6 màu sắc khác nhau như: vàng, xanh lá, đỏ, trắng, bạc và xám.     

Tính năng nổi bật

•    Tiêu hao nhiên liệu thấp nhất: 4,7 L/100Km
•    Bán kính quay vòng tối thiểu: 4,6m
•    Hệ thống điều hòa tự động
•    DVD với màn hình LCD và kết nối Bluetooth/USB/AUX
•    Màn hình hiển thị đa thông tin
•    Kính cửa chỉnh điện, chức năng lên/xuống kính 1 chạm ở vị trí lái
•    Vô lăng trợ lực điện
•    Ghế sau gập riêng lẻ 60/40
•    Sấy kính sau
•    Túi khí đôi
•    Phanh ABS/EBD 4 kênh tác động
•    Khung xe RISE

    
Giá 440 triệu đồng, Mitsubishi Mirage có gì 5

Giá 440 triệu đồng, Mitsubishi Mirage có gì 6

Giá 440 triệu đồng, Mitsubishi Mirage có gì 7

Giá 440 triệu đồng, Mitsubishi Mirage có gì 8

Giá 440 triệu đồng, Mitsubishi Mirage có gì 9