Trong dòng xe SUV thì Porsche Cayenne là một trong những chiếc SUV mạnh mẽ nhất. Phiên bản thấp nhất của chiếc Cayenne cũng có công suất 290 mã lực, trong khi đó chiếc Cayenne Turbo S có công suất lên tới 550 mã lực. Đó là những con số thực sự ấn tượng, nhưng với các kỹ sư của Gemballa thì công suất đó chưa làm họ hài lòng, chính vì thế mà chiếc Gemballa Tornado 750 GTS ra đời. Chiếc xe là được nâng cấp từ chiếc Cayenne GTS của Porsche, trong khi công suất của chiếc Cayenne GTS nguyên bản là 405 mã lực thì chiếc Tornado 750 GTS lại đạt tới con số 750 mã lực. 

Xin giới thiệu qua một số thông số kỹ thuật của chiếc Tornado 750 GTS và so sánh với những con số tương ứng của chiếc Cayenne GTS. Cùng là động cơ V8 nhưng chiếc Tornado 750 GTS có dung tích xi-lanh là 5.0 lít, trong khi đó dung tích xi-lanh của Cayenne GTS là 4.8 lít. Công suất tối đa của Tornado 750 GTS là 750 mã lực - đó cũng là lí do khiến chiếc xe này có tên là Tornado 750 GTS, trong khi đó con số tương ứng của Cayenne GTS là 405 mã lực. Momen xoắn của chiếc Cayenne GTS đạt tới con số 500 Nm - khá ấn tượng với một chiếc SUV, nhưng chiếc Tornado 750 GTS lại có momen gấp đôi Cayenne GTS, cụ thể là 1.050 Nm. Chiếc Tornado 750 GTS chỉ mất 4.3 giây để tăng tốc tới 100 km/h, con số tương ứng của Cayenne GTS là 6.1 giây. Cayenne GTS có thể đạt tốc độ tối đa trên 250 km/h, nhưng Tornado 750 GTS lại có thể chạm tới con số 300 km/h. 

Không chỉ biết cách thể hiện sức mạnh qua những con số của động cơ, Tornado 750 GTS còn biết cách thể hiện sức mạnh của mình ngay từ hình ảnh mà nó tạo ra. Đầu tiên là màu đen vô cùng ấn tượng của chiếc xe này, ngoại trừ những chiếc đèn, hệ thống phanh và những con ốc nhỏ ra thì mọi thứ bên ngoài chiếc Tornado 750 GTS đều có màu đen. Một bộ lazăng 5 chấu với đường kính 22 inch, má phanh trước có đường kính 420 mm và được hãm bằng 6 pitton, má phanh sau có đường kính 380 mm và 4 pitton hãm.

Từng chi tiết trên chiếc Cayenne đều được Gemballa làm lại để tạo ra một hình ảnh hoàn toàn mới. Phần đầu xe với hốc hút gió lớn hơn, sâu hơn, không chỉ có vậy Gemballa còn tạo ra thêm một hốc hút gió lớn phía dưới để tăng khả năng làm mát động cơ và hai má phanh trước. Trên nắp ca-pô của chiếc Tornado 750 GTS có rất nhiều khe được Gemballa tạo ra để giúp động cơ có những khoảng không gian thoáng hơn giúp tăng khả năng tản nhiệt cho khối động cơ mạnh mẽ. Gần như ở mọi vị trí trên chiếc Tornado 750 GTS đều tạo được ấn tượng riêng bởi những đường nét khỏe khoắn mà nó tạo ra.

Không chỉ ngoại thất màu đen, nội thất chiếc Tornado 750 GTS cũng có tông màu chính là màu tối với hai màu chủ đạo là đen và xám. Không giống như chiếc Cayenne nguyên bản, chiếc Tornado 750 GTS chỉ có hai ghế ở hàng ghế thứ hai.

Gemballa công bố sẽ chỉ có 50 chiếc Tornado 750 GTS được xuất xưởng và giá của mỗi chiếc sẽ là 520.000 USD. Mức giá này cao hơn rất nhiều mức giá 71.600 USD của chiếc Cayenne.
 
img
Porsch Cayenne GTS
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Tổng hợp