Quá nổi tiếng với công nghệ..."nhái, đã từng rùm beng với những chiếc xe giống y như hạng sang BMW, Mercedes-Benz… đến hạng thấp hơn như Matiz, và bây giờ là cả mẫu xe cổ điển sang trọng Rolls-Royce.

Từng trải qua các vụ kiện với BMW vì X5, Mercedes-Benz vì Smart, Fiat vì Panda và rất nhiều vụ kiện khác. Nhưng tất cả cũng không thể sánh với chiếc GE bởi chiếc xe giống một siêu sedan quá nổi tiếng – Rolls-Royce Phantom, không những thế trước đây còn có tin chiếc “Phantom” của Geely có giá tới 600.000 USD, cao hơn cả Phantom của Rolls-Royce. 

Có quá nhiều điểm tương đồng giữa Phantom và GE, cặp đèn pha lớn, đèn bảo, lưới tản nhiệt và cả biểu tượng “Spirit of Ecstasy” của Phantom cũng được “cách điệu hóa” trên GE. Có thể nói GE đã “copy” hoàn toàn phần đầu xe Phantom. Geely GE cũng có đôi gương chiếu hậu đầy đặn giống như Rolls-Royce, những cánh cửa lớn. Tuy nhiên bốn cửa của GE mở ra giống như những chiếc sedan khác chứ không giống với Phantom. Đuôi xe cũng giống với những chiếc Rolls-Royce một cách …kỳ lạ. 

Nội thất GE cũng mang đậm phong cách của Rolls-Royce, bọc gỗ, da cao cấp. Giống như những chiếc limousine khác, chiếc GE cũng có tấm kính ngăn cách giữa hai ghế trước với ghế sau. Điểm đặc biệt ở nội thất chiếc xe này chính là việc nó chỉ có một ghế. Khoang sau khá rộng rãi giống như những chiếc siêu sedan khác. 

Chiếc xe dài 5.29 m, ngắn hơn khá nhiều chiều dài gần 6 m của Phantom. Không giống như động cơ V12 của Phantom, chiếc GE chỉ sử dụng động cơ V6 với công suất 278 mã lực. 

Không biết bạn có cảm nghĩ gì khi ngắm nhìn Geely GE, riêng với tôi đó là một cái gì đó “lố bịch” khi mà những triệu phú lại bỏ ra cả trăm ngàn USD chỉ để mua một chiếc xe “nhái” theo một cái tên đã quá nổi tiếng.
 
img

img

img

img

img

img

img

 
Tổng hợp