Theo giới truyền thông Trung Quốc, vụ tai nạn xảy ra tại đoạn giao giữa đại lộ Shennan và đường Hongling, thành phố Thâm Quyến vào lúc khoảng 2h40 sáng. Thủ phạm gây ra vụ tai nạn là một người đàn ông lái chiếc xe sang Porsche Caynne.

Lực lượng cảnh sát địa phương cho biết, người lái chiếc Porsche Cayenne đã vượt đèn đỏ và đâm vào đuôi xe taxi chạy điện. Cú va chạm mạnh đã khiến phần đầu xe Porsche Cayenne bị hư hỏng nặng. Trong khi đó, chiếc taxi điện bị mất lái và đâm vào rào chắn bên đường.
 
Gây tai nạn, Porsche Cayenne bị hàng chục tài xế taxi "bủa vây" 1
Chiếc Porsche Cayenne bị hư hỏng nặng.

Anh Li Jinfeng, người lái taxi, đã ra khỏi xe và lấy điện thoại để gọi cho cảnh sát. Bất ngờ, người lái chiếc Porsche Caynne đã lại gần và đánh anh Li ngã xuống đường. Sau đó, anh Li bị đá liên tục trong thời gian hơn 30 giây.

Chứng kiến cảnh đó, những người lái taxi ngang qua hiện trường vụ tai nạn đã vô cùng tức giận. Họ đã tập hơn hơn 100 người lái taxi tại hiện trường.

Gây tai nạn, Porsche Cayenne bị hàng chục tài xế taxi "bủa vây" 2
Chiếc taxi điện bị đâm.
 
Một nhóm tài xế taxi đã vây quanh chiếc Porsche. Họ đập phá nhằm lật đổ chiếc SUV hạng sang. Nhóm tài xế khác xúm quanh xe cảnh sát, nơi người lái chiếc Porsche Cayenne đang ngồi trong.

Đến tận 4h30 sáng, khi chiếc Porsche Cayenne bị kéo khỏi hiện trường, các tài xế taxi mới chịu tản đi. Anh Li trước đó đã được đưa đến bệnh viện để chữa trị vết thương nên không biết phản ứng của những tài xế taxi khác.

Qua kiểm tra, nồng độ cồn trong máu của người lái chiếc Porsche Cayenne khá cao. Do đó, người lái chiếc Porsche Caynne sẽ bị phạt vì tội uống rượu khi lái xe, vượt đèn đỏ và hành hung người khác.

Cùng xem đoạn video ghi lại cảnh các tài xế taxi vây quanh chiếc Porsche Cayenne:
 

Video: YouTube/BeijingCream