Mới đây, theo môt báo cáo của hãng xe Suzuki gửi lên Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản về những nghi vấn rỏ rỉ xăng đối với những mẫu xe Suzuki Swift của hãng.

Theo hãng xe Nhật Bản, mẫu xe Suzuki Swift được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2010 đến tháng 1/2012 đã bị lỗi ống dẫn nhiên liệu. Suzuki tuyên bố một ống dẫn cấp nhiên liện bằng cao su cho bình xăng đã bị rạn do những thanh kim loại phía trên nó đã tác động khá mạnh xuống dưới. Hãng xe của Nhật Bản cũng cho biết sẽ thu hồi khoảng 45.754 xe Suzuki Swift tại Nhật Bản và 47.00 xe Suzuki Swift đã được nhập khẩu sang Australia.
 
img
Động cơ của Suzuki Swift

Bắt đầu xuất hiện trên thị trường mà cụ thể là Nhật Bản vào tháng 11.2004, Suzuki Swift đã từng gặt hái được khá nhiều thành công trong những năm qua. Tháng 1/2011, lần đầu tiên Suzuki Swift đạt doanh số 2 triệu xe trên toàn thế giới. Đây là thành tích mà không phải mẫu xe nào cũng đạt được sau 6 năm có mặt trên thị trường.

Hãng xe Nhật Bản cũng tuyên bố rằng sẽ gửi giấy triệu hồi đến từng chủ xe trong thời gian sớm nhất và thay ống dẫn hoàn toàn miễn phí.