Với động cơ 5.2L V10 công suất cực đại 560 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540Nm, LP560-4 đứng đầu trong loạt xe Gallardo của Lamborghini. Động cơ xếp nghiêng góc 90 độ (theo kiểu động cơ F1), tỉ số nén 12,5:1 cùng với vòng quay cực đại động cơ lên tới 8.000 vòng/phút, LP560-4 chỉ mất 3,7 giây để tăng tốc 0-100km/h và mất thêm 8,1 giây nữa để đưa chiếc xe lên tốc độ 200km/h, tốc độ cực đại đạt 325km/h.

So với Reveton, Gallardo LP560-4 vẫn còn yếu hơn, nhưng giới chơi xe đang hy vọng phiên bản sản xuất của LP560-4 sẽ không quá đắt và hiếm hoi.

LP560-4 được trang bị hộp số tự động 6 cấp e-gear, hệ dẫn động 4 bánh, cùng giàn lốp và la-zăng 19 inch hầm hố (trước: 235/35 ZR19 - sau: 295/30 ZR19).

Phiên bản Gallardo mới này sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng cháy bằng vòi phun áp suất lớn, do vậy ngoài việc giúp chiếc xe “bốc” hơn thì LP560-4 chỉ ngốn khoảng 14 lít/100km. Như vậy với bình nhiên liệu 90 lít, chiếc xe có thể “lượn” được trên 600km trước khi phải đổ xăng.

Ngoài những tính năng mạnh mẽ của động cơ, Lamborghini còn chăm chút nhiều hơn về hệ thống giải trí đa phương tiện cho LP-560-4: hệ thống kết nối USB, Bluetooth, TV và sử dụng toàn bộ hệ thống đèn LED.

LP560-4 thực sự tạo ra một đẳng cấp mới cho dòng Gallardo của Lamborghini.
 
Hình ảnh Gallardo LP560-4 tại Geneva 2008 (ảnh: WCF):
 
img 
 
img
 
 Bộ ảnh giới thiệu của Lamborghini:
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img