Sau thiên tai kép phải đón nhận từ hồi tháng 3, Toyota đã phải trãi qua một quảng thời gian vô cùng khó khăn để hồi phục và trở lại sản xuất. Trong tháng 9, doanh số bán hàng tại Mỹ của Toyota giảm tới 18%. Tuy nhiên, hãng xe đến từ Nhật Bản cam kết rằng, trong tháng 10 Toyota sẽ đẩy mạnh doanh số bán hàng và tăng mức hàng có sẵn trong kho.

Trong tháng 9, Toyota bán được 121.451 xe tại Mỹ, trong đó bao gồm các thương hiệu Toyota, Lexus và Scion, giảm từ 147.162 xe trong tháng 9 năm 2010. Trong 9 tháng đầu năm 2011, Toyota đã bán được gần 1,2 triệu xe, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2010.

Hàng lưu kho ở các đại lý của Toyota vẫn dưới mức cho phép tính đến cuối tháng 9, gần một tháng sau khi hãng cho biết các nhà máy lắp ráp tại Bắc Mỹ đã nối lại sản lượng xe bình thường.

Bob Carter, phó chủ tịch Toyota USA đã cho biết trong một cuộc gọi hội nghị ngày hôm nay rằng hãng có khoảng 120.000 xe ở trên các đại lý, có thể cung cấp xe trong vòng 30 ngày.
 
img
Camry 2012

Carter cho biết hàng lưu kho tại các đại lý sẽ tiếp tục tăng trong tuần và tháng tới. "Tuy ít hơn những gì chúng tôi mong đợi, nhưng đó cũng là một số lượng tuyệt vời được mang đến các đại lý trong tháng này", Carter nói trong cuộc họp. "Điều này sẽ góp phần giúp Toyota lấy lại thị phần đã đánh mất, việc cung cấp đầy đủ sản phẩm sẽ góp phần mang đến sự phục hồi hoàn toàn cho chúng tôi".

Bộ phận bán hàng của Toyota giảm 19% với102.618 xe trong khi Lexus đã bán được 14.995 xe, giảm 12%. Doanh số bán hàng của Scion tăng trưởng lên 8% với 3.838 xe.

Carter cũng khẳng định rằng công ty hy vọng sẽ tăng doanh số bán hàng sẽ đảo chiều 5 tháng suy giảm của hãng. "Sau năm tháng khó khăn, chúng ta sẽ được trở lại trong một chiến lược tăng trưởng của 5 năm," ông nói.
 
img
Toyota sẽ tăng sản lượng hàng tồn kho trong tháng 10

Toyota chia sẻ rằng sẽ có "một mùa xuân nhỏ trong chiến lược của chúng tôi" bời vì hãng sắp sửa giới thiệu những mẫu xe mới với các kế hoạch tiếp thị mạnh mẽ trong quý IV.  Có khoảng 1.500 xe Camry 2012 được thiết kế lại vào tháng 9 sẽ được giao hàng cho các đại lý vào cuối tháng này.
 
Doanh số bán xe cỡ nhỏ Toyota Yaris 2012 sẽ được khởi động tích cực cùng doanh số bán hàng của Prius V. Scion iQ sẽ ra mắt vào cuối năm 2011, Carter cho biết. "Chúng tôi đang tiến tới", ông nói. "Chúng tôi đang trở lại bằng cách tung ra sản phẩm mới chỉ trong thời gian ngắn với những gì chúng tôi đã làm ở công ty này hơn 25 năm qua", Carter cho biết.

Toyota chia sẽ tiếp tục chương trình hỗ trợ lãi suất 0% cho Camry 2011, Corolla, RAV4, Tundra, Sienna, Avalon và Venza trong tháng 10 để tiếp tục đẩy mạnh doanh số bán hàng.
 

 
Theo Autonews