Sau Toyota GT-86 và Subaru BRZ, đến lượt hãng Scion trình làng tân binh FR-S 2013 tại triển lãm Tokyo 2011. Nguồn gốc của cái tên FR-S mà Scion chọn cho mẫu xe mới tại thị trường Bắc Mỹ chính là cụm động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau và thể thao. Đây là mẫu xe thứ 5 tham gia gia đình Scion và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường Mỹ cũng như Canada vào mùa xuân năm 2012.

"Ra đời như một phòng thí nghiệm dành cho tập đoàn mẹ Toyota, Scion luôn luôn thử nghiệm những ý tưởng mới mẻ", ông Jack Hollis, phó chủ tịch Scion, phát biểu. "Nhãn hiệu chúng tôi thường được biết đến với những mẫu xe quen thuộc như xB, tC và iQ. FR-S rõ ràng sẽ đóng vai trò tiên phong trong quá trình mở rộng Scion sang mảng xe tính năng cao".

Hồi tháng 4 vừa qua, hãng Scion từng gây ấn tượng cho người hâm mộ bằng phiên bản concept của FR-S tại triển lãm New York 2011. Tuy nhiên, nhiều người hi vọng hãng Scion sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế khác biệt cho phiên bản sản xuất của FR-S sao cho không bị nhầm lẫn với "anh em song sinh" Toyota GT-86. Tiếc thay, ước muốn đó đã không trở thành sự thật.
 
img

Qua hình ảnh tại triển lãm Tokyo 2011, có thể thấy rõ sự tương đồng về kiểu dáng giữa Scion FR-S và Toyota GT-86. Bên dưới FR-S cũng là khối động cơ 2.0 lít do Subaru sản xuất và hệ thống phun nhiên liệu D-4S của Toyota. Đây là hệ thống kết hợp giữa công nghệ phun nhiên liệu theo điểm và trực tiếp.

img
 
Khối động cơ 4 xylanh phẳng, hút khí tự nhiên sản sinh công suất 200 mã lực và mô men xoắn cực đại 151 lb-ft. Đồng hành cùng động cơ là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, truyền năng lượng tới cầu sau.
 
Ngoài ra, Scion FR-S còn được trang bị bộ lazăng hợp kim 17 inch và phanh đĩa thông khí tiêu chuẩn. Có vẻ như FR-S bản thấp nhất sẽ không sở hữu nút bấm khởi động như Toyota GT-86 và Subaru BRZ.
 
Một số hình ảnh chi tiết của Scion FR-S:
 
img
 
img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop