Giám đốc Makerting của Ford Việt Nam, ông Trương Kim Phong cho biết những chiếc Ranger 2009 đầu tiên đã chính thức có mặt tại Việt Nam. “Bật mí” với phóng viên, ông Phong cho hay trong thời gian tới Ford Việt Nam sẽ tung ra một loạt sản phẩm chiến lược là Ford Mondeo lắp ráp tại Việt Nam, Ford Everest phiên bản cải tiến với nhiều thay đổi ấn tượng và Ford Focus hoàn toàn mới.
 
Ông Phong cũng hé lộ về khả năng lắp ráp mẫu xe nổi tiếng trên toàn cầu Ford Fiesta vào cuối năm 2010 hoặc đầu năm 2011.
Với dây chuyền lắp ráp hoàn toàn mới, Ford Việt Nam đã quyết định lắp ráp Mondeo thay vì nhập khẩu như trước đây. Việc “nội địa hoá” mẫu xe hạng sang nay sẽ giúp Mondeo có được mức giá cạnh tranh hơn mức giá 53.000 USD hiện nay.
img
Nội thất Mondeo nội

Nhìn một cách tổng thể, Mondeo “nội” không khác với xe nhập. Monde lắp ráp trong nước sở hữu thiết kế mang phong cách Kinetic cùng những đường nét khá trẻ trung lịch lãm.

 Tuy nhiên, Mondeo nội cũng có một số nét mới như hệ thống đèn tự động mở rộng góc chiếu 15 độ khi vào cua, la-zăng đúc hợp kim nhôm 17 inch, cửa nóc, nội thất da, điều hoà 2 vùng … Dự kiến giá bán của Mondeo mới khoảng 49.000 USD, thấp hơn 4.000 USD so với Mondeo nhập khẩu.
 
Bên cạnh Mondeo “nội” là người anh em Ranger 2009 nhập khẩu từ Thái Lan. Ranger 2009 sử dụng động cơ 2.5 lít ở cả 5 phiên bản, được trang bị khá đầy đủ trang bị của một mẫu sedan như hai túi khí trước, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, CD 6 đĩa 4 loa... Giá bán của Ranger dao động từ 25.600 USD đến 32.200 USD.
img
 
img
Ford Ranger 2009 đã có mặt tại Việt Nam
Theo VTC