Kế hoạch ra mắt mẫu xe Focus hoàn toàn mới nằm trong chiến lược đưa 8 mẫu xe toàn cầu mới vào thị trường Châu Á Thái Bình Dương. Focus đã chính thức ra mắt tại Thái Lan với trọn vẹn thông số kỹ thuật và hình ảnh, và cũng sẽ tới Việt Nam muộn hơn, vào tháng 9 này trong triển lãm ô tô Việt Nam.
Focus mới ra mắt tại Thái Lan có cả bản năm cửa và bốn cửa và chia ra làm các phiên bản Ambiente cơ bản, Trend hạng trung, Sport và Titanium, Sport+ và Titanium+ cao cấp hơn. Trong đó, dòng xe Sport và Sport+ có kiểu dáng hatchback năm cửa, dòng Titanium và Titanium+ có kiểu dáng sedan bốn cửa.
 
img

Có 2 loại động cơ được trang bị cho Focus mới. Bản Ambiente và Trend sẽ được trang bị động cơ Duratec 1.6 lít, công suất cực đại 125 mã lực, mô men xoắn cực đại 159 Nm đi cùng hộp số tự động PowerShift 6 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Động cơ dung tích lớn hơn Duratec GDi 2.0L sẽ được trang bị ở các mẫu xe Sport +”, Titanium, “Titanium +”. Đây là loại động cơ kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (GDTi) và công nghệ biên thiên thời gian mở/đóng của van nạp, xả (Ti-VCT) nhằm mục đích tạo ra công suất lớn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Công suất động cơ đạt 170 mã lực và mô men xoắn cực đại là 200Nm.
 
Các phiên bản này đều sử dụng hộp số tự động PowerShift có chế độ chuyển số tay và hệ thống lái trợ lực điện (EPAS). Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của dòng xe này là 6,7 lít/100km. So với thế hệ động cơ cũ, thế hệ động cơ mới có công suất tăng 20% nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.
 
img

Ford tỏ rõ tham vọng chinh phục thị trường với mẫu xe này, khi đưa ra rất nhiều trang thiết bị và tính năng khá hấp dẫn như như công nghệ ra lệnh bằng giọng nói SYNC®, khoá điêu khiển từ xa, khởi động không cần chìa khoá, hỗ trợ đỗ xe tự động - tự động đưa xe vào vị trí đỗ, dừng xe chủ động trong thành phố…
 
img
Nội thất Focus mới

Hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái trên Focus mới gồm hệ thống trợ lái điện tử mới (EPAS), cảnh báo điểm mù, hệ thống túi khí chịu lực cải tiến thế hệ mới, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ leo dốc, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử.

Dự kiến sau khi ra mắt tại Việt Nam, giá của Focus sẽ tương đương Toyota Altis.

Ford Việt Nam rất kỳ vọng Focus mới sẽ đạt được thành công như Fiesta tại Việt Nam và sẽ thúc đẩy doanh số 6 tháng cuối năm của Ford. “Với sự ra mắt của hai dòng xe toàn cầu (Ranger và Focus mới – PV) trong kế hoạch Một Ford tại Việt Nam, chúng tôi tự tin rằng doanh số bán hàng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong 6 tháng cuối năm 2012”, ông Charpentier cho biết.

Hiện doanh số bán hàng của Ford Việt Nam trong tháng 6 đạt 437 xe, đã phục hồi trở lại với 6.7% thị phần, mức tốt nhất trong 6 tháng đầu năm.
 
img

img

img

img

img