Từ xưa đến nay, có không ít mẫu xe dành cho nhiều thị trường khác và "từ chối" người tiêu dùng Mỹ. Ví dụ như những mẫu xe hatchback và sử dụng máy dầu do Renault, Citroen, Peugeot, Skoda, Seat hay Alfa Romeo sản xuất. Tuy nhiên, những mẫu xe đó không khiến người tiêu dùng Mỹ "tiếc hùi hụi" bằng Ford Troller T4.

Troller là một nhãn hiệu đến từ Brazil, được thành lập vào năm 1995 nhưng đã về tay tập đoàn Ford từ năm 2007. T4 là sản phẩm đầu tiên của Troller sau khi trở thành người một nhà với Ford. Mới đây, Ford Troller đã giới thiệu thế hệ thứ 2 của mẫu xe thể thao đa dụng T4. 

Ford Troller T4 - Land Rover Defender phiên bản Mỹ hóa 1

Theo đánh giá của nhiều người, Ford Troller T4 thế hệ mới không khác gì Land Rover Defender phiên bản Mỹ hóa. Về bản chất, Ford Troller T4 là một mẫu xe thể thao đa dụng cơ bản, khỏe khoắn và rất phù hợp cho các chuyến off-road đúng nghĩa.

Ford Troller T4 thế hệ mới vốn được phát triển dựa trên một mẫu xe concept có tên T-R từng ra mắt trong triển lãm Sao Paulo 2012. So với phiên bản concept, Ford Troller T4 thế hệ mới không khác biệt quá nhiều về mặt thiết kế. Ở thế hệ mới, Ford Troller T4 trông hiện đại hơn với cụm đèn hậu dạng LED, bộ la-zăng hợp kim 17 inch và những màu sắc tương phản trên thân xe.

Ford Troller T4 - Land Rover Defender phiên bản Mỹ hóa 2

Nằm bên dưới nắp capô của Ford Troller T4 thế hệ mới là khối động cơ diesel, dung tích 3,2 lít và hộp số sàn 6 cấp. Thông số kỹ thuật chi tiết của Ford Troller T4 không được đề cập đến. Chỉ biết, với kiểu dáng hầm hố, Ford Troller T4 đã đủ mê hoặc nhiều người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Theo nhà sản xuất, Ford Troller T4 mạnh mẽ hơn đáng kể so với phiên bản cũ.

"Đây là mẫu xe được ra đời để vượt qua mọi thách thức. Xe sở hữu thiết kế thực sự cuốn hút", ông Wagner, tổng giám đốc nhãn hiệu Troller, phát biểu. Nếu có mặt trên thị trường Mỹ, Ford Troller T4 chắc chắn sẽ khiến hãng Jeep phải lo lắng về doanh số bán hàng của Wrangler.

Tạm thời, giá bán của Ford Troller T4 thế hệ mới vẫn chưa được công bố. Ford Troller T4 phiên bản hiện tại có giá 96.844 Real, tương đương 46.200 USD, tại thị trường Brazil.