Trong thời gian vừa qua, làng xe thế giới đã chứng kiến những cố gắng vượt bậc của hãng Ford như ra mắt hàng loạt sản phẩm mới và lên kế hoạch trình làng nhiều tân binh đáng chờ đợi khác. Tuy nhiên, vị trí hàng đầu tại Châu Âu vẫn không thuộc về tay hãng xe Mỹ. Thay vào đó, Volkswagen mới là “trùm” tại thị trường xe Châu Âu.

Dù không có nhiều cơ hội hạ gục được kỳ phùng địch thủ Volkswagen tại thị trường lục địa già, hãng Ford vẫn tỏ ra tự hào về vị trí thứ 2 cửa mình. Trong suốt 3 năm vừa qua, chưa có nhãn hiệu nào soán được ngôi “á hậu” của Ford.

Năm 2010, hãng Ford đã bán tổng cộng 1.279.000 chiếc xe tại thị trường Châu Âu, thấp hơn con số từng đạt được trong năm 2009. Tại 19 quốc gia Châu Âu, thị phần của Ford đã giảm 0,7% xuống còn 8,4%.
 
img
Ford vẫn đứng sau đối thủ Volkswagen tại thị trường Châu Âu.

“2010 là một năm đầy thách thức với ngành công nghiệp ôtô Châu Âu nói chung và Ford nói riêng”, ông Stephen Odell, CEO Ford Châu Âu, phát biểu. “Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi doanh số bán hàng và thị phần của Ford tại Châu Âu giảm xuống. Đây chỉ là một phần trong cuộc chiến cạnh tranh trên thị trường”.

Trong năm 2011, tình hình kinh doanh của Ford hứa hẹn sẽ thay đổi theo hướng tích cực. Đây là thời điểm ra lò của một số mẫu xe Ford hấp dẫn như C-Max và Focus mới. Thậm chí, hãng Ford còn lên kế hoạch khai sinh trên dưới 20 sản phẩm mới hoặc cải tiến trong vòng vài năm tới, bao gồm Kuga, một mẫu xe supermini, một mẫu xe thương mại và Ford Ranger.

Theo Autoevolution