Trong vài năm gần đây, doanh số bán hàng hai con số luôn là động lực cho các nhà sản xuất ôtô thế giới tăng cường đầu tư vào thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, đến nay, tốc độ tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc lại đang chậm dần, từ đó gây ra một số khó khăn cho nhiều hãng xe. Một trong số đó có Ford.

Dù vẫn lạc quan về lượng xe bán ra tại thị trường đông dân nhất thế giới nhưng hãng Ford cũng phải thừa nhận áp lực giá bán do tốc độ tăng trưởng chậm lại gây ra. "Trong 3 hoặc 4 tháng vừa qua, ngành công nghiệp ôtô rõ ràng không phát triển với tốc độ tương tự năm ngoái hoặc trong quý đầu tiên năm 2011", ông Joe Hinrichs, phó chủ tịch kiêm giám đốc Ford tại khu vực Châu Á, phát biểu. "Chúng tôi đang phải chịu một số áp lực về giá bán".
 
img
Ford đang phải chịu áp lực giá bán tại Trung Quốc (Ảnh minh họa).

Bất chấp áp lực đó, Ford vẫn quyết định đầu tư 1,6 tỷ USD vào 4 nhà máy mới đặt tại Trung Quốc. Ford hy vọng doanh số bán hàng tại Trung Quốc sẽ tăng 14% trong năm nay.

Với 2,7% thị phần trong phân khúc xe du lịch Trung Quốc, Ford muốn tăng 5-10% lượng ôtô đến tay khách hàng mỗi năm trong vòng 5 năm tới. Chỉ có điều, mặc dù phát triển tích cực tại Trung Quốc, Ford vẫn thua "đồng hương" GM với 10% thị phần.

Theo Leftlanenews