Khi vén màn Taurus 2013, ông Derrick Kuzak, phó giám đốc phát triển sản phẩm toàn cầu của Ford, đã khẳng định những tân trang trên sản phẩm mới chịu nhiều ảnh hưởng từ Audi A6. Có vẻ như ông Kuzak đã “khai thật” khi phần mũi và cụm đèn hậu dạng LED của Ford Taurus 2013 gợi liên tưởng ngay đến tân binh nhà Audi. Đặc biệt hơn, hãng Ford còn không giấu diếm tham vọng khai sinh Taurus 2013 để cạnh tranh trực tiếp và thậm chí là thay thế Audi A6 trên thị trường.
 
img

Những chi tiết thiết kế mới mang đến cho Taurus 2013 diện mạo “hầm hố” hơn dù vẫn sở hữu một số đặc điểm nhận dạng từ phiên bản 2010 từng trình làng trước đó. Lưới tản nhiệt hình lục giác nay được bổ sung thêm cửa chớp thông gió thích ứng nhằm cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, còn phải kể đến nắp capô tái thiết kế, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, cụm đèn hậu khác biệt, cặp ống pô tiêu chuẩn và bộ lazăng 20 inch tùy chọn mới.

img
 
Tuy nhiên, điểm cải tiến quan trọng nhất trên Ford Taurus 2013 lại nằm ở hệ dẫn động. Loại cơ bản trong lựa chọn động cơ dành cho Ford Taurus là V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất 290 mã lực. Đối với phiên bản 2013, Ford Taurus còn được cung cấp loại động cơ 4 xylanh EcoBoost, dung tích 2.0 lít cho công suất 237 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 lb-ft. Với “trái tim” EcoBoost bên dưới nắp capô, Ford Taurus 2013 ước tính tiêu tốn lượng nhiên liệu 7,6 lít/100 km xa lộ.
 
img
 
Trong không gian nội thất của Ford Taurus 2013 xuất hiện vô lăng mới và những chất liệu mềm mại hơn trên táp-lô cũng như bảng điều khiển trung tâm. Một số tính năng mới mẻ khác dành cho tân binh nhà Ford gồm có hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch và hệ thống kiểm soát khúc cua từng lần đầu ứng dụng trên Explorer. Về hệ thống phanh, Ford Taurus 2013 sở hữu xylanh chính cỡ lớn hơn, từ đó cải thiện khả năng hãm tốc độ.
 
img
 
Tạm thời, hãng Ford vẫn chưa công bố giá bán dành cho Ford Taurus 2013. Theo kế hoạch, khi Taurus mới có mặt trên thị trường vào đầu năm 2012, giá bán mới được tiết lộ. Tuy không phải là đối thủ thực sự ngang bằng với Audi A6 nhưng Ford Taurus 2013 hứa hẹn sẽ có lợi thế về giá bán.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Autoblog