Ford đã chính thức cho chiếc Crown Victoria “nghỉ hưu”, thay thế cho chiếc Crown này là cặp đôi Police Interceptor. Những chiếc xe cảnh sát mới của Ford đã được đưa vào sử dụng từ hơn một năm nay, nhưng đến nay những con số chính thức về lượng tiêu thụ nhiên liệu của hai chiếc xe này mới được công bố.

Đầu tiên là chiếc Police Interceptor bản sedan, chiếc xe được phát triển từ Ford Taurus. Được trang bị động cơ V6 3.5 lít, với công suất tối đa 288 mã lực, chiếc sedan này có thể hoàn thành 100 km đường phố và trên xe lộ với 13 và 9 lít xăng. Dù có được sức mạnh lớn hơn chiếc Crown Victoria tới 38 mã lực, nhưng Police Interceptor bản sedan lại có hiệu suất sử dụng nhiên liệu ấn tượng hơn rất nhiều. Chiếc Crown Victoria cần tới 16.8 lít xăng để đi được 100 km đường phố, con số tương ứng trên xa lộ là 11.2 lít.
 
img

Ford cho biết, chiếc Police Interceptor sedan tiêu tốn nhiên liệu ít hơn khoảng 35% so với người tiền nhiệm của nó. Đây là con số rất quan trọng với những phương tiện công tại Mỹ hiện tại.

Ngoài ra, chiếc Police Interceptor sedan còn có thêm phiên bản trang bị động cơ 3.5 lít EcoBoost, đi kèm với hệ thống truyền động bốn bánh. Chiếc sedan có công suất tới 365 mã lực này có thể hoàn thành quãng đường 100 km đường phố và trên xe lộ với 14.7 và 10.2 lít xăng.
 
img
Xe xanh dành riêng cho cảnh sát
Chiếc Police Interceptor thứ hai được nhắc tới chính là phiên bản nâng cấp của chiếc Explorer. Chiếc xe được trang bị động cơ V6 3.7 lít với công suất tối đa 304 mã lực. Hiệu suất sử dụng nhiên liệu tương ứng trên đường phố và xa lộ của chiếc Police Interceptor này là 14.7 và 10.7 lít xăng.

Đây là hai chiếc chiếc xe chuyên dụng được đánh giá cao nhất từ trước tới nay của Ford và đây cũng là hai chiếc xe “xanh nhất” trong đội xe của cảnh sát Mỹ.
 

Theo leftlanenews