Bước tiến đầu tiên trong kế hoạch chính là phát triển Ford Focus 2013 tại Trung Quốc.
Kế hoạch của Ford được xây dựng để đối phó với tình hình thị trường có phần trì trệ của Trung Quốc như hiện nay. Để thúc đấy thị trường, Ford sẽ mở rộng phạm vi các sản phẩm để đánh dấu ấn tượng về thương hiệu.
Theo dự kiến, doanh số tăng trưởng bình quân trong thập kỷ tới là 5%. Tuy đây không phải là con số lớn nhưng Ford vẫn rất lạc quan vì điều này.
Suy giảm kinh tế là điều không hoàn toàn khó đoán và 5 % tăng trưởng hàng năm là một "tỷ lệ bền vững", Hinrichs cho biết.
Trước nhu cầu tăng mạnh của khách hàng Trung Quốc đối với các mẫu SUV, Ford dự kiến sẽ đưa 3 mẫu SUV là Explorer, EcoSport Mini SUV và Kuga (được gọi là Escape ở Bắc Mỹ) tới nước này vào năm sau.
Kể từ khi thành lập năm 1995 tới nay, Ford đã rót tổng cộng 4,9 tỷ USD vào thị trường đông dân nhất thế giới này.
Ford Kuga - mẫu SUV dự kiến sẽ tung hoành tại Trung Quốc
Theo dự kiến, Ford sẽ xây 7 nhà máy nữa tại Châu Á, 5 tại Trung Quốc và 2 ở Ấn Độ. Ford cũng đang tập trung vào Thái Lan, nơi mà tuần trước hãng vừa mới mở 1 nhà máy lắp ráp Ford Focus, và một số loại xe khác.
Ông Joe Hinrichs, Chủ tịch Ford Châu Á Thái Bình Dương và châu Phi cho biết: "Các khoản đầu tư của Ford ở Trung Quốc và khắp châu Á là những khoản đầu tư lớn nhất và nhanh nhất toàn cầu của tập đoàn trong suốt 50 năm qua. Những sự mở rộng này giúp chúng tôi tăng 50% doanh số bán trên toàn cầu từ năm 2010 lên khoảng 8 triệu xe mỗi năm vào năm 2015. Riêng Trung Quốc, chúng tôi hy vọng bán khoảng 30 triệu xe tới năm 2020.".