Ra đời từ năm 1964, Ford Mustang đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng của dòng xe "cơ bắp" Mỹ. Thế nhưng, đã đến lúc hãng Ford phải thay đổi phong cách thiết kế của "cục cưng" Mustang, ít nhất là theo nguồn tin từ tờ Wall Street Journal.
 
img
Ford Mustang thế hệ hiện tại.

Trích dẫn một nguồn tin giấu tên, tờ Wall Street Journal cho biết, hãng Ford sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới cho Mustang thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2014 dưới dạng phiên bản 2015. Đây cũng là thời điểm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của dòng xe Ford Mustang. Vì thế, thế hệ thứ 6 của Ford Mustang đóng một vai trò khá quan trọng.

Nguồn tin nội bộ tiết lộ, hãng Ford sẽ từ bỏ phong cách cổ điển để quay sang kiểu thiết kế hiện đại hơn dành cho Mustang thế hệ mới. Cụ thể, Ford Mustang 2015 sẽ vẫn giữ nguyên "lưới tản nhiệt mũi cá mập và cụm đèn pha tròn" của phiên bản cổ điển. Trong khi đó, kiểu dáng tổng thể lại có nhiều nét tương đồng với Ford Fusion hơn là thế hệ hiện tại.

img
Mẫu xe concept Ford Evos.
 
Theo tờ Wall Street Journal, những người có cơ hội "liếc" qua Ford Mustang 2015 đều thừa nhận "phần thân xe gợi liên tưởng đến mẫu xe concept Evos". Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Frankfurt 2011 diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, Ford Evos gây ấn tượng với bộ cửa cánh chim đặc biệt.
 
img
Bộ cửa cánh chim của Ford Evos Concept.
 
Nguyên nhân sâu xa khiến hãng Ford thay đổi thiết kế của Mustang chính là số lượng những người yêu thích phong cách cổ điển ngày càng giảm. Có thể thấy điều đó qua doanh số bán hàng của Ford Mustang, giảm từ 166.530 xe vào năm 2006 xuống còn 70.438 chiếc trong năm ngoái. Thêm vào đó, hãng Ford muốn lôi kéo nhóm khách hàng trẻ tuổi hoặc những người được sinh ra trong giai đoạn từ 1980-1999.

Theo Carscoop