Trong một tuyên bố ngày hôm nay, nhà sản xuất ô tô Ford của Mỹ cho biết họ đang tổ chức một sự kiện để đánh dấu sự xuất hiện của chiếc Focus thứ 350 triệu tại nhà máy lắp ráp Rayong ở Thái Lan. Đặc biệt hơn, cũng chính mẫu xe này đã có doanh số bán hàng vượt qua mẫu Toyota Corolla để trở thành chiếc xe bán chạy nhất thế giới trong 7 tháng đầu năm nay với 522.821 đơn vị đã được bán ra.

Cụ thể, hãng này đã bán được 147.877 đơn vị ở Mỹ và 153.400 đơn vị ở Châu Âu. Tuy không đưa ra số liệu cụ thể cho Châu Á nhưng rõ ràng nơi đây vẫn là một trong những điểm sáng chính cho thương hiệu khi mà Bắc Mỹ và Châu Âu đang bị ảnh hưởng nặng bởi khủng hoảng kinh tế.

"Focus đang thu hút nhiều khách hàng mới đến với Ford lần đầu tiên, đặc biệt là Châu Á, nơi chúng tôi đang phát triển hàng ngày", Jim Farley, giám đốc thị trường toàn cầu của Ford, cho biết trong bản tuyên bố.

Hiện nay, Ford đang đẩy mạnh đầu tư để khai thác các nhu cầu lớn từ Trung Quốc Ấn Độ, hai thị trường ô tô lớn nhất Châu Á. Cuối tuần trước, công ty cũng đã tuyên bố thương hiệu hạng sang Lincoln của họ sẽ được đưa ra tại Trung Quốc vào năm 2014.