Sở hữu sức mạnh 345 mã lực và khoác trên mình lớp sơn matte đen đầy “hăm dọa” cùng bộ bodykit độc đáo, chiếc Ford Focus RS500 2011 chính là phiên bản hatchback có hiệu suất cao nhất mà hãng Ford từng sáng tạo nên. Với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc, tất cả lượng RS500 sản xuất ra đều được dành cho 20 thị trường châu Âu bắt đầu từ tháng 5 tới.

Phiên bản RS500 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 9/4 tại Triển lãm ô tô Leipzig ở Đức. Dựa trên cùng loại khung gầm với phiên bản Focus thế hệ thứ hai, chiếc RS500 là phiên bản Focus tốc độ nhất từ trước đến nay.

Động cơ 5 xylanh 2.5L của chiếc RS500 được cải thiện 15% sức mạnh so với động cơ tiêu chuẩn trên phiên bản Focus RS công suất 300 mã lực. Với động cơ tăng áp Duratec 5 xylanh, phiên bản RS500 giờ đây sở hữu mức công suất 345 mã lực, momen xoắn cực đại 339 lb-ft ở tốc độ vòng quay 2.500 đến 4.500 rpm. Để giúp khống chế sức mạnh mới, Ford trang bị cho RS500 bộ giải nhiệt khí nạp lớn hơn, lưới gió tăng lượng dòng chảy khí, ống xả đường kính lớn hơn và bơm nhiên liệu cải tiến. Phần lớn công suất bổ sung thêm cho RS500 có được là nhờ cân chỉnh phần mềm.

Theo thông tin từ Ford, phiên bản Focus RS500 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,6 giây và đạt tốc độ tối đa 260 km/h.

Mặc dù truyền động trục trước nhưng Focus RS500 được cho biết là một cỗ máy vận hành mạnh mẽ. Hệ thống treo trước RevoKnuckle và vi sai trượt giới hạn xoắn Quaife của Ford giúp giảm hiện tượng mất cân bằng momen lái (torque steer) và tăng cường lực bám đường.

Phiên bản RS500 sử dụng la-zăng hợp kim 19 inch màu đen, tương phản với màu sơn đỏ nổi bật của kẹp phanh.

Bên trong xe, mỗi chiếc RS500 đều được gắn bảng số thứ tự trong 500 chiếc được sản xuất. Thay vì bộ ghế ngồi “nền nã” màu xanh da trời như phiên bản RS tiêu chuẩn, ghế ngồi của RS500 bọc chất liệu màu đỏ bắt mắt. Ngoài ra, Ford còn cung cấp một lựa chọn nâng cấp là ghế Recaro bọc da màu đỏ. Hệ thống định vị cũng là một lựa chọn khác cho RS500.

Phiên bản RS500 sẽ sớm đi vào sản xuất và là phiên bản kết thúc cho thế hệ thứ hai của mẫu Focus ở thị trường châu Âu. Chiếc RS500 cuối cùng sẽ được xuất xưởng vào tháng 11 tới. Ford không  có ý định đưa RS500 tới các thị trường Mỹ và Canada.

“Chúng tôi nhất định sẽ đánh dấu sự kết thúc sản xuất của mẫu Focus RS thành công hiện tại bằng một phiên bản thậm chí còn đặc biệt hơn”, ông Joe Bakaj- Phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm cho biết trong thông cáo báo chí. “ Từ kiểu dáng ấn tượng đến khả năng vận hành vượt trội, chúng tôi tin chắc rằng phiên bản RS500 sẽ được đánh giá cao và nhanh chóng được những người đam mê xe đón nhận”.

Mẫu Focus RS tiêu chuẩn đã gây được tiếng tăm trên thị trường châu Âu là một mẫu xe thể thao giá “mềm” và đạt được doanh số hơn 11.000 chiếc vào năm ngoái.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Detroit