Chỉ trong 12 tiếng kể từ khi chính thức ra mắt, phiên bản giới hạn hatchback 3 cửa Ford Focus RS500 công suất 345 mã lực đã được bán sạch bách. Theo nguồn tin từ Ford, số đơn đặt hàng mà nhà sản xuất nhận được ở Vương quốc Anh đã vượt cả số lượng xe phân phối ở toàn châu Âu.  

Dẫn nguồn từ trang Autocar, phân nhánh Ford châu Âu đã sơ sảy để lộ thông tin về phiên bản giới hạn mới nâng cấp Ford RS500 sớm hơn hai ngày và ngay lập tức hình ảnh RS500 đã lọt ra ngoài. 

Kế hoạch ban đầu của Ford là tiết lộ từ từ thu hút khách hàng bằng những hình ảnh và video của phiên bản hatback nóng hổi nhất này. Tuy nhiên, một hacker đã đột nhập được vào trang microsite của mẫu xe, buộc nhà sản xuất phải bắt đầu công bố thông tin trước hạn 2 ngày. Hệ quả là, các đại lý của Ford nhanh chóng ngập đầy những cú điện thoại và khách hàng trực tiếp đến đặt trước phiên bản RS500. 

Nguồn tin trong công ty cho biết, Ford đã nhận được đến hơn 500 đơn đặt hàng ở Anh, mặc dù số lượng xe được phân phối trên toàn châu Âu chỉ giới hạn ở con số 500. Ford vẫn chưa công bố giá của phiên bản RS500- phiên bản cuối cùng của dòng Focus RS. 

Để tương thích với sức mạnh  345 mã lực và momen xoắn cực đại 339 lb-ft (460 Nm), phiên bản RS500 sẽ không sử dụng những màu sắc “hiền lành” như màu xanh dương hay xanh lá tiêu chuẩn của mẫu Focus RS, thay vào đó là màu đen matte hầm hố và khỏe khoắn hơn. Ford cho biết, hãng sẽ gửi RS500 tới nhà máy 3M ở Frankfurt, Đức để sơn màu đen matte phủ lên phần lớn các panel thân xe, chỉ trừ bề mặt ga-lăng tản nhiệt dưới, lướt gió sau và khuếch tán sau được để màu sơn đen bóng cao cấp.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Leftlane