Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe được trông đợi Ford Focus hoàn toàn mới tại Triển lãm ô tô Việt Nam. Tại gian hàng của triển lãm, Ford Việt Nam đang trưng bày Focus sedan bốn cửa Titanium+ màu bạc 2.0L và chiếc Focus hatchback năm cửa Sport+ màu đỏ 2.0L, cùng màn phô diễn công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động, vốn trước đó là ưu thế của các xe hạng sang.

Mang thiết kế trẻ trung, thể thao hơn với hốc gió lớn, đèn pha kết hợp dải đèn LED thời thượng, Focus thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Focus mới được trang bị 2 phiên bản động cơ, động cơ Duratec 2.0 lít Ti-VCT GDi mới và động cơ nhỏ hơn loại Duratec 1.6 lít Ti-VCT.

Cả hai động cơ 2.0 lít Ti-VCT GDi và 1.6 lít Ti-VCT đều sử dụng hộp số tự động sáu cấp Powershift. Ford Việt Nam cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu ở bản cao cấp sử dụng động cơ 2.0 là 6,71km/L và lượng khí thải 156g/km.

Công nghệ thông minh là điểm hấp dẫn nhất ở mẫu xe này. Ford Focus mới được trang bị hàng loạt các công nghệ và tính năng cao cấp như SYNC®, dừng xe chủ động, hỗ trợ đỗ xe tự động (chỉ có ở bản 2.0L).

Công nghệ Ford SYNC® cho phép lái xe sử dụng khẩu lệnh để điều khiển điện thoại đã kết nối Bluetooth® và các công cụ nhạc kĩ thuật số kết nối qua cổng USB với xe Focus. Lái xe có thể yên tâm nhận và gọi điện thoại hoặc bật các bản nhạc mình yêu thích bằng khẩu lệnh đơn giản, giúp giảm bớt thao tác trong khi lái xe.

Tính năng Hỗ trợ đỗ xe tự động giúp người lái dễ dàng đỗ xe mà không cần chạm vào vô lăng. Các tính năng lần đầu xuất hiện trong phân khúc còn bao gồm Dừng xe chủ động trong thành phố giúp phòng tránh tối ưu các va chạm trong giao thông chậm, và Hệ thống cảnh báo điểm mù thông báo cho lái xe khi có xe khác đang vượt lên và rơi vào điểm mù của gương xe.
 
Khóa điều khiển từ xa thông minh, Khởi động không cần chìa khóa là những tính năng thông minh khác được trang bị cho các phiên bản Sport và Titanium.
Focus mới sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Ford tại Hải Dương và bán ra thị trường Việt Nam cuối năm nay. Hiện tại, giá bán vẫn chưa được nhà sản xuất công bố, tuy nhiên một nguồn tin cho biết giá xe sẽ rất cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

 img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img


Ảnh: Huy Hùng