Tham gia vào làng xe điện chưa lâu nhưng Ford vẫn tạo cho mình dấu ấn nổi bật. Hồi năm 2010, hãng Ford đã trình làng mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình, đó là Transit Connect Electric. Đến nay, hãng Ford lại tuyên bố bắt đầu khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe du lịch chạy điện đầu tiên, Focus Electric.

Theo kế hoạch, phiên bản chạy điện và không phát thải khí của Focus sẽ được sản xuất tại nhà máy lắp ráp đặt ở Michigan, Mỹ, trong tháng 12/2011. Không chỉ hé lộ kế hoạch sản xuất, hãng Ford còn đưa ra một số thông tin khá hấp dẫn về Focus Electric.

Theo hãng Ford, Focus Electric là mẫu xe điện 5 chỗ đầu tiên trên thế giới chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu tương đương 2,3 lít/100 km. Ngoài ra, hãng Ford còn cho biết, Focus Electric chỉ cần 3 tiếng đồng hồ để sạc đầy pin bằng nguồn 240V. Đây là con số chỉ bằng một nửa so với Nissan Leaf.

"Focus Electric là minh chứng cho công nghệ tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu mà hãng Ford đang cung cấp cho dòng xe mới của mình", ông Derrick Kuzak, phó giám đốc phát triển sản phẩm toàn cầu của Ford, khẳng định. "Chúng tôi có đủ mọi loại xe cho người tiêu dùng lựa chọn, từ xe hybrid đến xế chạy hoàn toàn bằng điện. Chúng tôi có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và hỗ trợ họ hình thành thói quen lái xe cũng như phong cách sống mới".

Theo kế hoạch, chỉ có một lượng Ford Focus Electric giới hạn được bày bán đầu tiên tại khu vực California và New York/New Jersey. Đến năm 2012, thị trường phân phối của mẫu xe điện nhà Ford sẽ mở rộng thêm khi sản lượng tăng lên.

Theo Carscoop