Thế hệ Ford Focus mới đã chính thức ra mắt công chúng trong ngày khai mạc Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ tại Detroit vào hôm qua. Điểm nhấn nổi bật của mẫu xe mới mà Ford đem ra cạnh tranh trong phân khúc C-segment cùng với các đối thủ như Volkwagen Golf/Jetta, Chevy Cruze, Toyota Corolla và Honda Civic chính là chiến lược toàn cầu hóa cho mẫu Focus bởi gần như xe sẽ giống hệt nhau đến 80% trên ở tất cả các thị trường trên thế giới.

Tại Triển lãm ô tô Detroit, Ford ra mắt một phiên bản Focus hatchback 5 cửa và một phiên bản sedan “toàn cầu” 4 cửa. Cả hai phiên bản này đều có chung kiểu dáng lấy cảm hứng từ bước phát triển mới của ngôn ngữ thiết kế kinetic đặc trưng của Ford, nhờ đó thiết kế xe năng động và linh loạt hơn, đồng thời lại được kết hợp với một số đặc điểm từng xuất hiện trên mẫu Fiesta mới và mẫu Mondeo châu Âu.

Tương tự, thiết kế nội thất của mẫu Focus cũng mang ảnh hưởng từ biến thế MPV gồm phiên bản C-Max 5 chỗ ngồi dành cho thị trường châu Âu và phiên bản Grand C-Max 7 chỗ ngồi cho thị trường Mỹ và Bắc Mỹ.

Ford cho biết, một trong những yếu tố chủ chốt của nội thất là chất lượng tay nghề khéo léo của thợ trên các chất liệu mềm mại và thiết kế trim trang trí giúp tạo cho hành khách trên xe có cảm giác đang ngồi trên một chiếc xe hạng cao cấp.

Mẫu Focus mới được phát triển bởi một đội kỹ sư toàn cầu và chỉ đạo từ trung tâm xe nhỏ và vừa ở châu Âu của Ford đặt tại thành phố Merkenich, Đức và mũi nhọn của quy trình phát triển động cơ được diễn ra tại trung tâm kỹ thuật của công ty tại Dunton, Anh.

Bên dưới lớp vỏ xe, chiếc Focus 2012 tận dụng cấu trúc xe cỡ vừa mới của Ford. Công ty cho biết, Focus sẽ được nâng lên một tầm cao mới về “độ chính xác của hệ thống lái và phản ứng trên đường vượt trội với khả năng điều khiển được cải thiện rõ rệt”.

Mẫu xe Focus 2012 sử dụng hệ truyền động trục trước và dòng động cơ mới. Các khách hàng ở châu Âu sẽ được cung cấp các phiên bản động cơ xăng tăng áp Ecoboost 1.6L và 2.0L, đồng thời còn có các phiên bản động cơ diesel cải tiến Duratorq TDCi cho hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu cảo thiện từ 10% đến 20% so với mẫu xe hiện tại.

Ở Bắc Mỹ, mẫu Focus được cung cấp động cơ 4 xylanh 2.0L mới với công nghệ trục cam đôi độc lập biến thiên theo thời gian (Ti-VCT) và phun nhiên liệu trực tiếp. Công suất động cơ đạt 155 mã lực và momen xoắn cực đại là 145 lb-ft.

Tùy thuộc vào thị trường, động cơ sẽ kết hợp với hộp số sàn hoặc hộp số tự động ly hợp kép PowerShift mới của Ford được thiết kế để cho khả năng tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn các loại hộp số tự động khác.

Quy trình sản xuất mẫu Ford Focus thế hệ mới sẽ diễn ra đồng thời ở châu Âu và Bắc Mỹ vào cuối năm 2010 và xe bắt đầu được bán trên toàn cầu từ năm 2011. Ford cho biết, ban đầu sản xuất sẽ tập trung chủ yếu ở các nhà máy Saarlouis (Đức), Michigan (Mỹ), Chongqing (Trung Quốc).

Trong vòng 2 đến 3 năm tới, Focus sẽ được mở rộng thêm các phiên bản hatchback 3 cửa và wagon, cũng có thể sẽ có phiên bản coupe-convertible mặc dù chưa chắc chắn là những biến thể này sẽ được bán trên tất cả các thị trường.
 
img

img

img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img

img

img

img

img











 
Theo Carscoop