Mới đây, hãng Ford đã công bố việc sản xuất mẫu xe Fiesta ECOnetic tại thị trường Châu Âu. "Trái tim" của Fiesta ECOnetic là khối động cơ diesel, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất 94 mã lực và mô men xoắn cực đại 205 Nm.

Điểm đặc biệt của Ford Fiesta ECOnetic chính là mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp. Theo đó, Fiesta ECOnetic chỉ cần 3,3 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường 100 km, dựa trên tiêu chuẩn Châu Âu. Lượng khí thải của mẫu xe nhỏ xinh đến từ Mỹ cũng chỉ dừng ở mức 87 g/km.
 
img
Ford Fiesta ECOnetic

Có được thành tích ấn tượng đó là nhờ hàng loạt cải tiến dành cho Ford Fiesta ECOnetic. Điển hình như động cơ diesel cân chỉnh, tỷ lệ sang số tối ưu hóa, hệ thống treo thấp hơn, lốp ít cản lăn và tính khí động cải tiến. Ngoài ra, Ford Fiesta ECOnetic từng trình làng trong triển lãm Frankfurt 2012 còn được trang bị hệ thống start-stop tự động, nạp năng lượng tái sinh thông minh và chế độ tiết kiệm nhiên liệu.

img
Ford Fiesta ECOnetic chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 3,3 lít/100 km.
 
"Từ khi ra đời đến nay, Fiesta đã gặt hái không ít thành công tại thị trường Châu Âu. Với phiên bản ECOnetic, mức tiêu hao nhiên liệu và khí CO2 phát thải đã được cắt giảm đáng kể", ông Stephen Odell, CEO kiêm chủ tịch Ford Châu Âu, phát biểu. "Khách hàng có thể hưởng lợi từ những thay đổi đó mà không phải thất vọng về chất lượng lái".

Trong kế hoạch dành cho thị trường Châu Âu trong năm nay, hãng Ford dự định sẽ bán một nửa xe là phiên bản ECOnetic. Lượng xe tiết kiệm nhiên liệu sẽ chiếm tỷ lệ 2/3 vào năm 2013 để đạt mục tiêu giảm 30% lượng khí CO2 phát thải trong giai đoạn từ 2006-2020.

Theo Carscoop