Triển lãm Los Angeles 2012 diễn ra vào cuối tuần này sẽ là địa điểm trình làng của Ford Fiesta phiên bản nâng cấp. Tuy nhiên, trước đó, hãng Ford đã tiết lộ thông tin và hình ảnh của không gian bên trong mẫu xe subcompact quen thuộc.

Theo đó, Fiesta 2014 sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch tùy chọn. Được phát triển dưới sự hợp tác giữa Ford và Microsoft, hệ thống đã từng nhận biết bao khen chê từ các nhà phê bình cũng như người sử dụng. Theo hãng Ford, hệ thống sẽ được cài đặt vào Fiesta 2014 có tính năng nhận diện giọng nói tốt hơn, kết nối Bluetooth đơn giản và định vị nâng cấp.

Màn hình LCD 6,5 inch đi kèm hệ thống MyFord Touch sẽ nằm trên bảng điều khiển trung tâm của Fiesta 2014. Khác với người anh em Ford F-Series cũng được trang bị hệ thống tương tự, Fiesta nâng cấp không cần đến nhiều nút bấm truyền thống thừa thãi.
 
Ford Fiesta 2014: Tiện nghi hơn hẳn 1

Ngoài ra, Ford còn tự tin sẽ đem đến sự hài lòng cho khách hàng bằng bộ chỉnh giọng nói đơn giản hóa. Nhờ đó, người lái có thể ra lệnh ở khoảng cách xa hơn trước đây. Thêm vào đó, MyFord Touch còn cho phép người lái điền địa chỉ vào hệ thống định vị dễ dàng.

Tuy nhiên, bộ nút chỉnh điều hòa sẽ vẫn được tách riêng như trước. Đây là cách sắp xếp từng bị nhiều người sử dụng "ném đá".

Về mặt thiết kế, Ford Fiesta 2014 chỉ nhận một số thay đổi ở đầu và đuôi xe. Điều đó giúp Fiesta phiên bản nâng cấp giống người anh em Ford Fusion cỡ trung hơn.

Ford Fiesta 2014: Tiện nghi hơn hẳn 2
 
Một tin vui khác cho những người định mua Ford Fiesta 2014 chính là động cơ tăng áp EcoBoost 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít tùy chọn mới. Dù nhỏ bé nhưng động cơ vẫn dễ dàng sản sinh công suất 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 148 lb-ft.

Tạm thời, Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) vẫn chưa công bố mức tiêu hao nhiên liệu chính thức của Ford Fiesta EcoBoost 2014. Theo hãng Ford, đây sẽ là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong tiết kiệm nhiên liệu nhất tại thị trường Mỹ. Hiện nay, Volkswagen Passat TDI đang là giữ ngôi vị số 1 tại Mỹ với mức tiêu thụ nhiên liệu 5,47 lít/100 km.

Giá dành cho động cơ mới hiện vẫn chưa được công bố. Tại thị trường châu Âu, động cơ EcoBoost "ngốn" của khách hàng số tiền 1.000 USD chênh lệch so với phiên bản tiêu chuẩn.

Ford Fiesta thông thường dự kiến sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất 120 mã lực. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp hoặc sàn 5 cấp. Hộp số ly hợp kép 6 cấp sẽ thay thế loại thông thường trước đây.