Ford F-Series là mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại Mỹ trong nhiều thập kỷ qua. Kéo theo đó là một hệ quả không mấy hay ho. Cụ thể, Ford F-Series Super Duty còn là mẫu xe yêu thích của những tên trộm.

Theo một cuộc nghiên cứu mới đây, Ford F-250 Super Duty đứng đầu danh cách những mẫu xe bị đánh cắp nhiều nhất. Xếp sau Ford F-250 Super Duty là Cadillac Escalade, một mẫu SUV sang trọng rất được yêu thích tại Mỹ.

Thông tin về những mẫu xe bị đánh cắp nhiều nhất tại Mỹ bắt đầu được tổng hợp từ năm 2003, dựa vào số liệu do các hãng bảo hiểm cung cấp. Kết quả nghiên cứu được đưa ra dựa trên số liệu về những chiếc xe bị đánh cắp trong 3 năm liên tiếp và tần suất yêu cầu bồi thường của chủ phương tiện.
 
Kết quả đưa ra không chỉ bao gồm những chiếc xe bị đánh cắp mà còn tính cả những bộ phận như bánh và gương ngoại thất. Theo đó, trong hơn 1.000 xe được yêu cầu trả tiền bảo hiểm, Ford F-250 Super Duty là sản phẩm bị đánh cắp nhiều nhất. Tần suất bị đánh cắp của Ford F-250 Super Duty cao hơn khoảng 6 lần so với mức trung bình của tất cả các mẫu xe.

Trong khi đó, mẫu SUV của Cadillac dù đã được trang bị những tính năng chống trộm hiện đại, bao gồm cả khóa vô-lăng và cảm biến độ nghiêng, nhưng vẫn là món hàng yêu thích của những tên trộm. Một vài mẫu xe khác cũng có tên trong bảng danh sách gồm có Lexus HS250h, Hyundai Tucson, Honda CR-V và Dodge Journey.