Thế hệ mới của Nissan Titan, một đối thủ của Ford F-150, có thêm tùy chọn động cơ diesel 4 xi-lanh. Mới đây, Dodge Ram 1500 cũng có thêm phiên bản trang bị động cơ EcoDiesel. Tuy nhiên, không vì thế mà Ford quyết định trang bị máy dầu tiết kiệm nhiên liệu cho mẫu xe bán tải ăn khách của mình.
 
Phát biểu trong một buổi họp báo được tổ chức gần đây, ông Raj Nair, phó chủ tịch kiêm thành viên ban phát triển sản phẩm toàn cầu của Ford, tiết lộ: “Chúng tôi không thấy sự năng động, linh hoạt và hấp dẫn khi F-150 được trang bị động cơ diesel ở thời điểm này. Nếu thử đặt một phép tính, bạn sẽ thấy xe máy dầu sau một thời gian khá dài mới mang lại lợi ích. Người tiêu dùng đủ thông minh để biết điều đó”.
 
Trong khi Ford tuyên bố sẽ không trang bị máy dầu cho F-150, Nissan lại thông báo đã hợp tác với hãng Cummins để phát triển động cơ diesel 4 xi-lanh. Đây là "trái tim" mới dành cho Nissan Titan thế hệ mới.
 
Động cơ diesel mới dự kiến sẽ thay thế loại 2,8 lít trên Nissan Titan hiện tại. Công suất tối đa cũng như mô-men xoắn cực đại của động cơ diesel mới dự kiến đạt mức 210 mã lực và 521 Nm.