Ford có thể sẽ trì hoãn việc ra mắt và tung ra thị trường chiếc F-150 thế hệ mới để giải quyết các vấn đề liên quan đến thành phần bằng nhôm trên chiếc xe bán tải này. Theo một báo cáo được The Truth About Cars đăng tải, Ford đang gặp khó khăn trong việc giữ nguyên hình dạng so với thiết kế đối với các chi tiết bằng nhôm. Do vậy, quá trình sản xuất có thể kéo dài thêm 6 đến 10 tuần.

Theo kế hoạch, Ford sẽ sử dụng nhiều hơn chất liệu nhôm trên chiếc F-150 thế hệ mới, giúp chiếc xe trở nên nhẹ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.  Ford Atlas, nguyên mẫu của Ford F-150 thế hệ mới, đã được trình làng tại Detroit Auto Show 2013 với một loạt công nghệ hiện đại gồm hệ thống dừng/khởi độngStart/Stop, thiết kế khí động học chủ động. Ford hi vọng những thay đổi này sẽ cải thiện đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ cho xe.

Theo The Truth About Cars, Ford muốn bắt đầu đưa chiếc F-150 mới ra thị trường vào ngày 26 tháng 6, nhưng có thể kế hoạch này sẽ phải trì hoãn nếu các nhà cung cấp không sớm giải quyết được vấn đề liên quan các chi tiết bằng nhôm của chiếc xe. Trước đó chiếc Lincoln MKZ với lớp vỏ bằng nhôm cũng đã được đưa vào sản xuất và đã gặp một số vấn đề khi lắp ráp, và cũng buộc phải trì hoãn đưa ra thị trường.Ngược lại, Land Rover, hãng xe hiện vẫn còn giữ mối quan hệ hợp tác với Ford, đã không gặp bất cứ vấn đề nào với lớp kết cấu nhôm trên chiếc Range Rover mới. Đây là chiếc SUV cỡ lớn đầu tiên được trang bị lớp vỏ bằng nhôm hoàn toàn.

Ford vẫn còn thời gian để giải quyết vấn đề này, và hãng chắc chắn sẽ không muốn làm ảnh hưởng đến mẫu xe mang tới nhiều lợi nhuận nhất cho mình.