Ford sẽ chính thức giới thiệu chiếc F-Series thế hệ mới tại Detroit Auto Show 2014, diễn ra vào đầu tháng 1 tới. Một trong những điểm đáng chú ý nhất ở chiếc F-Series thế hệ mới chính là khung nhôm của chiếc xe.

Theo nguồn tin từ nội bộ của Ford, khung gầm và thân của chiếc F-Series mới được chế tạo từ loại nhôm thường được sử dụng trên xe quân sự, bên cạnh đó là một số loại kim loại cao cấp khác, giúp chiếc xe có được độ bền cao. Ford muốn chứng minh rằng chiếc xe bán tải cỡ lớn mới của hãng có được độ bền và sự dẻo dai cao hơn, cùng với trọng lượng nhẹ hơn so với những chiếc bán tải khác thuộc F-Series hiện tại. Cũng theo nguồn tin này, trọng lượng của chiếc F-150 mới nhẹ hơn khoảng 340 kg so với chiếc F-150 hiện tại.

Quyết định sử dụng khung gầm và thân xe bằng nhôm không chỉ giúp Ford F-150 có được trọng lượng nhẹ hơn, mà còn giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, đáp ứng được các tiêu chuẩn mới tại Mỹ về mức nhiên liệu tiêu thụ. Theo quy định mới, từ nay cho đến năm 2025, các hãng xe cần sản xuất ra những chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4,3 lít/100 km.

Chiếc Ford F-150 thế hệ mới cần 7,8 lít xăng để đi được quãng đường 100 km, giảm đáng kể so với con số 10,2 lít cho 100 km đường của chiếc F-150 hiện tại.

Một trong những điểm đáng chú ý khác ở chiếc Ford F-Series thế hệ mới đó là việc Ford trang bị cho chiếc xe bán tải này động cơ EcoBoost 2.7 lít mới, ngoài ra chiếc xe có thể được trang bị hộp số tự động 10 cấp và hệ thống truyền động hybrid.

Trước đó có nguồn tin cho rằng Ford sẽ phải trì hoãn việc sản xuất chiếc F-Series thế hệ mới bởi nhà máy sản xuất và lắp ráp dòng F cần được nâng cấp về công nghệ và thiết bị. Với việc nâng cấp này, Ford có thể mất sáu tuần tại mỗi nhà máy để lắp đặt thiết bị và robot cho dây truyền lắp ráp mới.

Ford đã bắt đầu chế tạo nguyên mẫu của chiếc F-Series thế hệ mới để sẵn sàng ra mắt chiếc xe tại Detroit Auto Show 2014, chiếc F-150 thế hệ mới dự kiến sẽ được bán ra vào nửa cuối năm 2014. Thiết kế của chiếc xe sẽ được lấy cảm hứng từ chiếc Ford Atlas Concept, chiếc xe được giới thiệu tại Detroit Auto Show 2013:

Ford F-150 thế hệ mới cứng cáp và bền bỉ với thân xe bằng nhôm 1

Ford F-150 thế hệ mới cứng cáp và bền bỉ với thân xe bằng nhôm 2

Ford F-150 thế hệ mới cứng cáp và bền bỉ với thân xe bằng nhôm 3

Ford F-150 thế hệ mới cứng cáp và bền bỉ với thân xe bằng nhôm 4

Ford F-150 thế hệ mới cứng cáp và bền bỉ với thân xe bằng nhôm 5

Ford F-150 thế hệ mới cứng cáp và bền bỉ với thân xe bằng nhôm 6

Ford F-150 thế hệ mới cứng cáp và bền bỉ với thân xe bằng nhôm 7