Vào khoảng 11 giờ 20 phút trưa ngày 30/6/2012, chiếc xe Ford Everest mang biển kiểm soát 30Y-3434 di chuyển theo hướng từ Bắc vào Nam gặp đoạn của gấp tại địa phận Hòa Bình (km 503 + 030) đã tông thẳng vào hệ thống dây bảo vệ hai bên lề đường. Sau khi mài đầu xe vào phần dây căng bảo vệ, chiếc xe đã đâm tiếp phải cột trụ được gia cố vững chắc và lật ngược vào đường quốc lộ.

Do đâm ở vận tốc cao nên chiếc xe bị long bánh đồng thời biến dạng hoàn toàn phần đầu xe, vỡ kính lái. Ngoài ra hai túi khí phía trước của xe cũng đã bung ra bảo vệ người lái. Rất may khi xảy ra vụ tai nạn, đoạn đường trên không có ô tô đi ngược chiều. Hơn nữa, chính hệ thống dây bảo hiểm ven đường đã giúp chiếc xe không bị lao xuống bãi cỏ phía dưới cách khoảng 15m.

Theo một số nhân chứng, nguyên nhân có thể do lái xe thiếu ngủ đồng thời lái xe với vận tốc cao nên khi gặp đoạn cua gấp đã xử lý không tốt.  Ngay sau đó, tài xế đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đây là bài học cảnh tình với những lái xe ô tô đường dài và coi thường tính mạng khi lái xe trong tình trạng buồn ngủ, không đủ tỉnh táo để điều khiển xe.
 
Một số hình ảnh hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn:
 
img

img
Chiếc xe nằm "ăn vạ" giữa đường

img

img
Hai túi khi đã bung, kính chắn gió bị vỡ cùng phần đầu xe biến dạng

img

img

img

img
Hiện trường nơi Ford Everest đã đâm vào ở vận tốc cao

img
Bánh xe lao thẳng xuống bãi cỏ phía dưới

img

img

img