Triển lãm ôtô Bangkok 2014 cuối cùng đã chính thức khai mạc. Đây cũng là địa điểm ra mắt thị trường ASEAN của mẫu xe Ford Everest Concept hoàn toàn mới.

Được phát triển dựa trên Ranger T6, Ford Everest Concept không có gì khác biệt so với mẫu xe từng trình làng tại Úc hồi tháng 8/2013. Tuy nhiên, khi xuất hiện tại triển lãm ôtô Bangkok 2014, Ford Everest Concept được sơn màu cam cực bắt mắt có tên Sunset Flare.

Qua mẫu xe concept, người tiêu dùng ASEAN có thể mường tượng rõ ràng về hình ảnh của Ford Everest thế hệ mới. "Mẫu SUV 7 chỗ, cỡ trung Ford Everest thế hệ mới sẽ được tái thiết kế dành cho thị trường ASEAN nói riêng và toàn cầu nói chung", ông Matt Bradley, chủ tịch Ford ASEAN, phát biểu.

Theo ông Bradley, Ford Everest thế hệ mới sẽ được sản xuất dựa trên mẫu xe concept tại nhà máy ở Rayong, Thái Lan. Đây là nhà máy hiện đang chịu trách nhiệm lắp ráp mẫu xe Ford Ranger.

Everest Concept được phát triển dựa trên kinh nghiệm của hãng Ford trong phân khúc SUV. Ford Everest nhắm thẳng đến phân khúc xe đa dụng toàn cầu, bao gồm cả bán tải và SUV, vốn có tỷ lệ tăng trưởng 13% trong năm 2013. Hãng Ford đã kiếm bộn từ phân khúc đa dụng trong năm 2013 với doanh số 1,2 triệu xe. 

Ford Everest Concept ra mắt thị trường Đông Nam Á 1

Khác với Ford Everest thế hệ cũ, mẫu xe concept mới sở hữu thiết kế hoàn toàn khác Ranger T6. Phần mũi xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình thang ngược mạ crôm sáng bóng. Bên cạnh đó là cụm đèn pha kéo dài về phía sau vốn khá nhỏ bé so với một mẫu SUV cỡ trung như Ford Everest Concept. Đèn pha nối liền với lưới tản nhiệt phía trước. Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu hình con sò mở miệng, nối với dải crôm có dòng chữ Everest ở trên. 

Khi có mặt trên thị trường ASEAN, Ford Everest thế hệ mới sẽ tiếp tục cạnh tranh với Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport và Chevrolet Trailblazer. 

Một số hình ảnh chi tiết của Ford Everest Concept tại triển lãm ôtô Bangkok 2014:

Ford Everest Concept ra mắt thị trường Đông Nam Á 2

Ford Everest Concept ra mắt thị trường Đông Nam Á 3

Ford Everest Concept ra mắt thị trường Đông Nam Á 4

Ford Everest Concept ra mắt thị trường Đông Nam Á 5

Ford Everest Concept ra mắt thị trường Đông Nam Á 6

Ford Everest Concept ra mắt thị trường Đông Nam Á 7

Ford Everest Concept ra mắt thị trường Đông Nam Á 8

Ford Everest Concept ra mắt thị trường Đông Nam Á 9