Trong thông cáo mới nhất của Ford Việt Nam về tình hình kinh doanh năm 2013 và kế hoạch năm 2014, Ford Việt Nam cho biết Ford sẽ tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm SUV trong  năm 2014 với sự ra mắt của mẫu xe SUV cỡ nhỏ Ford EcoSport hoàn toàn mới. Dự kiến, Ecosport sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt vào tháng 7 dưới dạng xe lắp ráp CKD.

Trong triển lãm xe quốc tế Bangkok 2013, hãng Ford đã chính thức trình làng EcoSport, mẫu xe từng ra mắt trước đó ở Ấn Độ và Trung Quốc. 

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Fiesta, Ford EcoSport có đủ chỗ cho 5 người ngồi. Xe mang trên mình nắp capô rộng, lưới tản nhiệt hình thang và cụm đèn pha mảnh, kéo dài. Bên cạnh đó là trụ trung tâm được sơn đen như một điểm nhấn cho sự chắc chắn của xe.

Đằng sau xe xuất hiện lốp dự phòng nằm ở giữa để tăng thể tích khoang chứa đồ. Lốp được treo khá thấp nhằm không cản tầm nhìn của người lái.

Bên trong xe, Ford EcoSport được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng màu xanh dương mát mắt và cách bố trí các nút bấm khá dễ sử dụng. Ngoài ra, còn phải kể đến bộ ghế thoải mái nhưng không quá mềm mại. Hệ thống cửa không cần chìa khóa thông minh có thể mở khi người lái kéo tay cầm. Nhờ đó, người sử dụng sẽ đỡ mất thời gian khi muốn vào xe, đặc biệt nếu đang cầm theo nhiều đồ đạc trên tay.

Về trang bị, Ecosport có khởi động bằng nút bấm, hệ thống Ford SYNC nổi tiếng, cổng USB, kết nối Bluetooth…. Gập hàng ghế sau xuống, thể tích khoang chứa đồ của Ford EcoSport đạt mức 705 lít.

Tại thị trường Thái Lan, Ford EcoSport sử dụng động cơ Ti-VCT, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 108 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp. Phiên bản sư dụng cho thị trường Việt cũng sử dụng động cơ tương tự.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hãng Ford đã trang bị hệ thống khởi động ngang dốc, trợ lực lái điện, phanh chống bó cứng, cân bằng điện tử và túi khí trên EcoSport. Tuy nhiên chưa rõ những tính năng này có được đưa về bản dành cho thị trường Việt không.

Một số hình ảnh của Ford EcoSport:

Ford EcoSport ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 7 1
  
Ford EcoSport ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 7 2
  
Ford EcoSport ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 7 3
  
Ford EcoSport ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 7 4