Mới đây, Ford vừa báo cáo mức lợi nhuận trong 3 tháng đầu năm đạt mức 2.1 tỷ USD, vượt dự kiến 50% và tiến gần đến mức lợi nhuận đáng kinh ngạc 3.5 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2009. Ford đạt được thành công vang dội này là do sự gia tăng thị hiếu tiêu dùng các mẫu xe mới của hãng, sự hoạt động trơn tru của hệ thống phân phối trên toàn cầu và nguồn lợi nhuận dồi dào từ phân nhánh tài chính Ford Credit.

Trừ những khoản đặc biệt, Ford báo cáo mức lợi nhuận trước thuế là 2 tỷ USD, tương ứng 46 cent một cổ phiếu, tăng 4 tỷ USD so với năm 2009. Điều này đánh dấu mức lợi nhuận trước thuế trong quý cao nhất của Ford trong 6 năm trở lại đây.

Ngay cả Ford ở Bắc Mỹ, nơi có doanh thu kém nhất trong các chi nhánh của Ford trong vài năm trở lại đây, cũng có mức lợi nhuận 1.2 tỷ USD. Thật vậy, sự gia tăng thị hiếu người tiêu dùng cho các mẫu xe mới đã làm cho thị trường cổ phiếu trong quý 1 của hãng xe Mỹ tăng cao nhất kể từ năm 1977. Không có gì ngạc nhiên khi Ford dự kiến sản xuất 625.000 xe tại Bắc Mỹ trong quý này– tăng hơn 30.000 xe so với dự tính trước đó, và nhiều hơn 194.000 xe so với cùng kỳ năm 2009. Hoạt động của các chi nhánh ở các vùng miền khác vẫn đang được giữ kín.

Tổng thu nhập trong quí 1 đầu năm 2010 của Ford đạt 28.1 tỷ USD, tăng 3.7 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước – và nếu như Volvo được loại trừ ra khỏi kết quả thống kê thu nhập trong năm 2009 của hãng, thì mức thu nhập còn tăng hơn 7 tỷ USD.  May cho Ford là hãng vừa đạt được thỏa thuận để trút gánh nặng từ công ty con Thụy Điển phiền phức của mình.

Theo MotorAuthority