Nguồn tin giấu tên cho biết, nhà máy lắp ráp thứ hai của Ford tại Ấn Độ sẽ thuê khoảng 5.000 công nhân và bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 2014. Hiện tại, hãng Ford đang quản lý lượng công nhân tương đương như trên tại nhà máy đặt gần Chennai, Ấn Độ.
 
Theo dữ liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Ấn Độ, trong năm tài khóa 2010 kết thúc vào ngày 31/3/2011 vừa qua, hãng Ford đã bán được tổng cộng 95.395 xe con tại quốc gia vùng Nam Á, tương đương thị phần 4,8% thị phần.
 
img
Ford được cho là đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy thứ hai tại Ấn Độ (Ảnh minh họa).
 
Đầu tháng 7/2011, hãng xe Mỹ đã giới thiệu phiên bản mới của mẫu sedan cỡ nhỏ Fiesta đến người tiêu dùng Ấn Độ. Đây là sản phẩm đầu tiên trong tổng số 8 mẫu xe mới mà hãng Ford dự định sẽ ra mắt tại Ấn Độ từ nay cho đến năm 2015.

Tuy nhiên, khi được hỏi, đại diện hãng Ford đã từ chối bình luận về kế hoạch xây dựng nhà máy thứ hai tại Gujarat, Ấn Độ. "Để thực hiện thành công kế hoạch giới thiệu 8 mẫu xe mới từ nay cho đến giữa thập kỷ, hãng Ford đang mở rộng năng lực sản xuất tại nhà máy đặt ở Tamil Nadu cũng như nghiên cứu giải pháp đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng của người tiêu dùng Ấn Độ và xuất khẩu ra toàn thế giới", đại diện hãng Ford cho biết.
 
Theo AN