Trong cuộc họp đại lý thường niên tại Detroit, ông Mark Fields, chủ tịch Ford Mỹ đã khẳng định sẽ đầu tư cho nhãn hiệu Lincoln 1 tỷ USD như "cơ hội cuối cùng" để hồi sinh. Năm ngoái, nhãn hiệu xe sang của Ford chỉ bán được 85.828 chiếc xe tại thị trường Mỹ. Con số này thậm chí còn thấp hơn cả doanh số bán hàng 100.910 chiếc của dòng BMW 3-Series.

Theo dự kiến, doanh số bán hàng của nhãn hiệu Lincoln trong năm nay sẽ giảm thêm 8% nữa và ngày càng tụt lùi vào năm tới khi mẫu xe "đầu đàn" Town Car không còn hút khách. Trước đây, một mình Town Car đã chiếm đến 1/6 doanh số bán hàng của toàn nhãn hiệu Lincoln.
 
img
Lincoln Town Car
 
Hãng Ford cho biết, với số tiền đầu tư 1 tỷ USD, Lincoln sẽ khai sinh thêm 7 mẫu xe mới từ nay cho đến năm 2015. Nhờ đó, lượng xe Lincoln bán ra thị trường có thể tăng lên mức 162.000 chiếc bất chấp số lượng đại lý bị cắt giảm. Việc giảm số lượng đại lý sẽ mang đến lợi ích cho những nhà phân phối chính hãng còn lại. Theo hãng Ford, doanh số bán hàng của các đại lý sẽ tăng 300-400% trong vòng 4 năm tới.

Để làm được điều đó, Ford cần các đại lý cam kết sẽ nâng cấp cơ sở vật chất để cạnh tranh với những đối thủ ngoại quốc và kể cả kỳ phùng địch thủ "đồng hương" Cadillac. 

Leftlanenews - Theo MaskOnline