Ông David Mondragon, giám đốc vận hành của Ford Canada, khẳng định với giới truyền thông về kế hoạch đàm phán với các quan chức tỉnh Ontario để có vốn mở rộng nhà máy sản xuất xe. "Kế hoạch của chúng tôi là đẩy mạnh các cuộc thương thuyết với lãnh đạo tỉnh. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa có thời gian cụ thể", ông Mondragon phát biểu với tờ Reuters.

Hiện nay, Ford đang lắp ráp hai mẫu xe crossover cỡ trung tại nhà máy Oakville, bao gồm Edge và Lincoln MKX. Ngoài ra, còn có Ford Flex và Lincoln MKT cũng được xuất xưởng từ nhà máy trên. Tất nhiên, chỉ có Ford Edge là được sản xuất với số lượng lớn.
 
img
2011 Ford Edge

Hai năm trước đây, Ford cũng từng tuyên bố muốn đầu tư vốn vào nhà máy Oakville cũng như cơ sở gầm bệ CD3 nằm bên dưới Edge và Lincoln MKX. Ford chưa có ý định mở rộng dòng crossover dành cho thị trường Mỹ. Thay vào đó, Ford muốn tăng thêm số lượng các phiên bản bán tại Canada.

Gần đây, Ford đã bắt đầu xuất khẩu Edge phiên bản Canada sang thị trường Trung Quốc. Chưa hết, chi nhanh Ford Canada còn muốn lắp ráp một phiên bản xuất khẩu chuyên dụng được bán như xe cao cấp tại các thị trường như Trung Quốc, Nga và Trung Đông.

Theo Leftlanenews