Fisker đã chính thức ra mắt mẫu xe mới nhất của mình mang tên Atlantic tại New York International Auto Show 2012, cùng với hứa hẹn chiếc xe sẽ có mức giá phải chăng hơn. So với chiếc sedan hạng sang đắt tiền Fisker Karma, Fisker Atlantic sở hữu mức giá hợp lý hơn rất nhiều, chiếc xe là một sự lựa trọn tuyệt vời trong dòng xe điện. Tại thời điểm chiếc xe được giới thiệu tại New York International Auto Show, Fisker đã không tiết lộ nhiều thông tin về mẫu thiết kế mới nhất của hãng, nhưng mới đây một vài thông số kỹ thuật mới của chiếc xe đã “bị rò rỉ”.

Giống như Fisker Karma, Atlantic di duyển nhờ các động cơ điện, với nguồn năng lượng đến từ hệ thống pin lithium-ion, hệ thống pin này được xạc bởi một động cơ xăng. Nhưng trong khi Karma sử dụng động cơ 2.0 lít do General Motors sản xuất, thì Atlantic lại sử dụng một động cơ tăng áp do BMW sản xuất, cả hai đều là động cơ bốn xi-lanh. Theo thông tin mới bị rò rỉ, động cơ do BMW sản xuất có công suất tối đa lên tới 300 mã lực.

Cũng theo những thông tin này, Fisker đặt kỳ vọng Atlantic có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 6.5 giây, lượng khí thải trung bình của chiếc sedan này khoảng 50 g/km – một con số không hề tồi nếu đem so sánh với những chiếc xe hybrid khác như Toyota Prius.

Fisker chưa công bố mức giá chính thức của Atlantic, nhưng nhiều khả năng chiếc sedan vận hành bằng động cơ điện này sẽ có giá từ 50.000 USD đến 60.000 USD, một mức giá được cho là có thể cạnh trang tốt với các đối thủ tới từ Đức như BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class và Audi A6 và cả Jaguar XF.

Qua những thông báo trước đây được đưa ra nhiều chuyên gia đã nhận định Fisker sẽ sản xuất Atlantic tại nhà máy Wilmington, tại Delaware, nhưng theo thông tin mới nhất thì chiếc sedan hybrid này sẽ được lắp ráp tại nhà máy của GM. Nguyên mẫu sản xuất của Atlantic có thể sẽ được giới thiệu vào năm 2014, tuy nhiên chiếc xe sẽ chỉ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 2014.

Theo MotorTrend