Đích thân ông Sergio Marchionne, CEO của hãng Fiat, đã khẳng định sẽ không bán nhãn hiệu Alfa Romeo cho Volkswagen.
Theo nhiều nguồn tin, sở dĩ ông Marchionne thẳng thừng nói “không” với Volkswagen là vì hãng Fiat vẫn có ý định giữ lại Alfa Romeo mặc dù nhãn hiệu này bị thua lỗ đến 416 triệu USD/năm (số liệu do Wax Warburton, chuyên gia phân tích tại Sanford C. Bernstein, ước tính).
Trong thời gian gần đây, hãng Fiat đã đầu tư 2 tỷ USD để hồi sinh nhãn hiệu Alfa Romeo. Một trong những bằng chứng thể hiện quyết tâm mang Alfa Romeo trở lại thị trường Mỹ của ông Marchionne là mẫu sedan Giulia và mẫu SUV sản xuất cùng Chrysler dự kiến sẽ trình làng vào năm 2012.
Mẫu sedan Giulia sẽ là một trong những "con át" chủ bài mang Alfa Romeo trở lại đất Mỹ.
Giải thích nguyên nhân ông Marchionne muốn duy trì nhãn hiệu Alfa Romeo, nhiều người cho rằng đây là cách duy nhất để hãng Fiat tấn công vào thị trường xe hạng sang. Ông Marco Santino, một chuyên gia tư vấn tại A.T. Kearney (Rome) cho biết, dự án hồi sinh Alfa Romeo của Marchionne phải tiến hành lâu dài thay vì thành công trong một sớm một chiều. “Trong một khoảng thời gian ngắn, ông Marchionne không bao giờ có cơ hội đạt được mục tiêu của mình”, Santino khẳng định.
Theo Topspeed