Theo một thông tin mới được đưa ra, hãng Chrysler nổi tiếng của Mỹ sẽ sớm trở thành một nhãn hiệu con của tập đoàn Fiat đến từ Ý. Trang tin GTSpirit cho biết, tập đoàn xe lớn nhất nước Ý đã có đủ tiền để mua toàn bộ cổ phần còn lại của hãng Chrysler.

Hiện nay, Fiat đang sở hữu 58,5% cổ phần của Chrysler. Trong khi đó, Nghiệp đoàn Công nhân Ôtô Mỹ (UAW) hay Hiệp hội VEBA nắm 41,5% cổ phần còn lại.

Bản thân ông Sergio Merchionne, giám đốc điều hành tập đoàn Fiat, đã xác nhận thông tin trên. Theo ông Merchionne, nếu đạt được thỏa thuận với VEBA để mua số cổ phần còn lại, Fiat sẵn sàng trả tiền ngay.

Ông Merchionne vẫn tin hãng Chrysler sẽ bù lại số lỗ 700 triệu Euro trong năm ngoái tại thị trường châu Âu. Đến nay, tập đoàn Fiat đã có tin vui khi lợi nhuận tăng 1,6% vào tháng 3/2013 vừa qua.
 
Fiat sẵn sàng "nuốt trọn" Chrysler 1
Alfa Romeo 4C

Hãng Fiat đặt kế hoạch thu về lợi nhuận 4,5 tỷ Euro trong năm 2013 từ mức 3,81 tỷ Euro của năm ngoái. Tập đoàn xe nước Ý hi vọng sự xuất hiện của Alfa Romeo 4C mới sẽ giúp họ tăng trưởng doanh số, đặc biệt ở thị trường Mỹ.

Ông Merchionne khẳng định thỏa thuận hợp nhất giữa Fiat và Chrysler sẽ được hoàn tất vào tháng 6/2014. Đây cũng là thời điểm đánh dấu 10 năm ông Merchionne giữ vai trò giám đốc điều hành của tập đoàn Fiat.

Trước đó, ông Merchionne cũng đã từ chối lời đề nghị mua nhãn hiệu Alfa Romeo của tập đoàn Volkswagen đến từ Đức. Theo ông Merchionne, tập đoàn Fiat có thể bán cổ phần của chi nhánh sản xuất phụ kiện xe hơi Magneti Marelli. Tuy nhiên, họ không muốn bán Alfa Romeo hay Ferrari. Thậm chí, ông Merchionne còn nhấn mạnh vào việc nhãn hiệu Ferrari không phải là để bán.