Năm 2008 quả là một năm “khắc nghiệt” đối với các công ty sản xuất khung vỏ xe khi các hãng sản xuất xe ô tô hạn chế mua và chuyển sang tự sản xuất các sản phẩm này. Đúng vào thời điểm khó khăn đó, vào ngày 14 tháng 7, Fiat đã tuyên bố hãng này sẽ đệ đơn đấu thầu để mua lại Carrozzeria Bertone - một chi nhánh sản xuất hiện đang phải đối mặt với nguy cơ phá sản tại Ý của tập đoàn Bertone. Dự án đáng lưu ý gần đây nhất của Bertone là dự án sản xuất siêu xe Mantide – dự án được điều hành bởi Jason Castriota và Stile Bertone.

Fiat gần đây đã“sắm sửa” rất nhiều khi mua một lượng lớn cổ phần của Chrysler và đưa ra lời đề nghị mua lại Opel. Giờ đây, với nỗ lực đưa Bertone vào “bộ sưu tập”, rõ ràng rằng Fiat đang cố gắng kiếm lời từ cuộc khủng hoảng của ngành công nghiệp sản xuất ô tô hiện nay.

Theo Automotive News, có bốn hãng sản xuất ô tô khác cũng dự định sẽ đệ đơn xin đấu thầu mua lại Bertone ngoài Fiat,gồm các hãng sản xuất của Ý, Trung Quốc và Tây Ban Nha. Ngày 16 tháng 7 là hạn chót để các hãng đệ đơn đấu thầu và tên của “người thắng cuộc” sẽ được công bố vào cuối tháng 7.

Dự án đáng lưu ý gần đây nhất của Bertone là dự án sản xuất siêu xe Mantide – thiết kế bởi Jason Castriota dưới tên Stile Bertone, chuyên gia thiết kế xe hơi một phân nhánh của tập đoàn Bertone.
 
Theo MotorAuthority